Thứ Hai, 08/02/2021, 11:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tổ chức các hoạt động Tết Tân Sửu trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp trên cả nước; thực hiện kết luận chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tại Thông báo 13, UBND tỉnh Tiền Giang có ý kiến về việc tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

1. Vẫn tổ chức Chợ hoa xuân Tân Sửu năm 2021, nhưng không tổ chức Lễ khai mạc Chợ hoa xuân. Giao UBND TP. Mỹ Tho chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành tỉnh có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Chợ hoa xuân.

2. UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tổ chức Chợ hoa xuân Tân Sửu năm 2021 và các hoạt động vui chơi, giải trí với quy mô và hình thức phù hợp, phục vụ người dân trên địa bàn; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

3. Dừng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa tại 5 địa phương: TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, huyện Chợ Gạo, huyện Tân Phước và huyện Tân Phú Đông. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với UBND các địa phương triển khai các công việc có liên quan đến việc dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, công nhân làm việc ở các khu, cụm công nghiệp… để mọi người, mọi nhà đều đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Tổng hợp tình hình chăm lo cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 9-2-2021.

5. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh;

- Quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh; tăng cường theo dõi, giám sát các đối tượng trở về từ vùng có dịch, người lạ đến trên địa bàn, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

6. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp tình hình tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 9-2-2021.

Trên đây là một số nội dung về việc tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh tổ chức triển khai thực hiện.

HÀ ANH
 

.
.
.