Thứ Hai, 03/05/2021, 16:02 (GMT+7)
.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Long: Chăm lo đời sống hội viên

(ABO) Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã chỉ đạo các chi hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”.

Xã Mỹ Long được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018. Để tiếp tục thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thời gian qua, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, cán bộ Hội và hơn 1.200 hội viên, phụ nữ (HVPN) của xã Mỹ Long đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống hội viên; đồng thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân địa phương.

NÂNG CAO ĐỜI SỐNG HVPN

Hội LHPN xã Mỹ Long hiện có 8 chi hội, 33 tổ hội với 1.249 HVPN. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Hội LHPN xã Mỹ Long đã khắc phục khó khăn, chủ động điều hành, triển khai các phong trào, hoạt động Hội, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ, cán bộ nữ và các chuyên đề về công tác vận động quần chúng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ xã Mỹ Long nhiệm kỳ 2016 - 2021 mang lại kết quả khả quan và được đánh giá cao.

Hội LHPN xã Mỹ Long với công trình chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp.
Hội LHPN xã Mỹ Long với công trình chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp.

Để nâng cao đời sống HVPN, Hội LHPN xã đã tập trung rà soát hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, đặc biệt là phụ nữ đơn thân, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp như: Cho vay vốn, hỗ trợ kinh doanh, duy trì các tổ giúp nhau giảm nghèo… Qua đó, giúp nhiều HVPN vượt qua khó khăn trong khởi sự kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã còn đẩy mạnh phong trào giúp nhau ngày công lao động, cây - con giống tương đương 29,7 triệu đồng cho 297 HVPN; giới thiệu 180 HVPN vào làm việc tại các công ty trong và ngoài huyện Cai Lậy, các cơ sở gia công trên địa bàn xã Mỹ Long. Đồng thời, phối hợp với các cơ sở may hỗ trợ 57 chị em nhận nguyên liệu về nhà may gia công, có thêm thu nhập, cải thiện đời sống…

Hội LHPN xã Mỹ Long đã giới thiệu nhiều HVPN vào làm việc tại các công ty may trên địa bàn.
Hội LHPN xã Mỹ Long đã giới thiệu nhiều HVPN vào làm việc tại các cơ sở may trên địa bàn.

Ngoài ra, Hội LHPN xã Mỹ Long còn duy trì 18 tổ giúp nhau giảm nghèo với 283 thành viên được giúp đỡ số tiền 283 triệu đồng; 5 tổ liên kết kinh doanh với 179 thành viên, đã hỗ trợ nhiều HVPN gặp khó khăn trong khởi sự kinh doanh. Hội còn tập trung các giải pháp giúp 268 lượt HVPN là chủ hộ nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay, với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng; có 257/257 phụ nữ là chủ hộ nghèo được Hội giúp đỡ, đạt 100% so với Nghị quyết; hỗ trợ 40 hộ thoát nghèo, trong đó có 10 hộ phụ nữ làm chủ hộ nghèo, vượt 100% chỉ tiêu so với Nghị quyết…

NÂNG CHẤT TỔ CHỨC HỘI

Với phương châm hoạt động “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”, Hội LHPN xã Mỹ Long đã tập trung củng cố, kiện toàn nâng chất tổ chức Hội. Theo đó, hằng năm, Hội đều xây dựng kế hoạch củng cố và phát triển Hội theo hướng chọn Chi hội Phụ nữ ấp điểm để chỉ đạo thực hiện và nhân rộng ra Chi hội Phụ nữ các ấp còn lại. Đồng thời, thực hiện khảo sát số lượng phụ nữ đủ điều kiện để vận động vào Hội. Hằng năm, Hội thường xuyên củng cố 8/8 chi hội và 33 tổ hội, phát triển hội viên trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 329 hội viên.

Hội LHPN xã Mỹ Long phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.
Hội LHPN xã Mỹ Long phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Long Lê Thị Thi cho biết, nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN xã Mỹ Long luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo và hỗ trợ của các ngành. Bên cạnh đó, Hội đã đổi mới phương thức hoạt động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, sát thực theo từng lứa tuổi, ngành nghề, sở thích… đã thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia. Tổ chức Hội đã gần gũi hơn với phụ nữ, vai trò nồng cốt của hội viên trong phong trào và hoạt động tập hợp quần chúng ngày càng phát huy, góp phần xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội xã Mỹ Long phát triển.

QUÂN ANH

.
.
.