Thứ Tư, 21/07/2021, 10:17 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch Covid-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch Covid-19, MTTQ, các đoàn thể huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo khó cũng như tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19.

ẤM ÁP “GIAN HÀNG 0 ĐỒNG”

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hộ nghèo, khó khăn, bán vé số gặp không ít khó khăn. Đồng cảm với những khó khăn của người dân, MTTQ và các đoàn thể huyện Gò Công Tây đã vận động nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Người dân phấn khởi nhận rau, quả tại
Người dân phấn khởi nhận rau, quả tại "Gian hàng 0 đồng".

Cụ thể, Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ Thập đỏ huyện Gò Công Tây đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu cho gần 100 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số trên địa bàn huyện, nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với người dân trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng”, bà Huỳnh Thị Thạnh (xã Thạnh Nhựt) chia sẻ: “Nhà tôi nghèo, 2 đứa con đều đi làm ở TP. Hồ Chí Minh. Dịch bùng phát, 2 đứa con không về được. Ở nhà một mình, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi không đi chợ được, bà con trong xóm cho gì ăn nấy. Khi nghe thông tin có “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ cho người già neo đơn, nghèo khó, đứa cháu ở xóm chở tôi ra đây và được cho gạo, mì gói, rau củ nên mừng lắm. Tôi thực sự biết ơn tấm lòng của những người “nhường cơm sẻ áo” cho người nghèo khổ như chúng tôi”.

Nhà hảo tâm vận chuyển gạo đến Khối Vận huyện hỗ trợ các chương trình giúp người nghèo, khó khăn trong mùa Covid-19.
Nhà hảo tâm vận chuyển gạo đến Khối Vận huyện hỗ trợ các chương trình giúp người nghèo, khó khăn trong mùa Covid-19.

Theo Ban Tổ chức, trung bình mỗi ngày kinh phí tổ chức “Gian hàng 0 đồng” từ 20 đến 30 triệu đồng. Ban đầu, Ban Tổ chức chỉ tổ chức 1 điểm tại Khối Vận huyện, sau đó nhân rộng mô hình ra một số xã như: Thành Công, Đồng Sơn… để người dân ở vùng sâu vùng xa thuận lợi trong việc nhận hỗ trợ trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể còn tổ chức các đoàn đến tận nhà để trao tặng gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, học sinh nghèo khó khăn trong mùa Covid-19.

Với tinh thần tương thân tương ái, Khối Vận huyện Gò Công Tây vận động nhà hảo tâm là Nhóm thiện nguyện thị trấn Vĩnh Bình trao tặng 10 tấn rau, củ, quả hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, làm phong phú các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, với mong muốn thành phố sớm chiến thắng dịch bệnh.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Tây Võ Ngọc Tân cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo, khó khăn, MTTQ, các đoàn thể huyện đã vận động đoàn viên, hội viên và các nhà hảo tâm với phương châm “Ai thừa mang đến và ai thiếu đến nhận”. Gian hàng này tạo điều kiện cho những người hảo tâm chung sức đóng góp những sản phẩm, nhu yếu phẩm hằng ngày tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

TIẾP SỨC LỰC LƯỢNG CHỐT CHẶN PHÒNG DỊCH

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Gò Công Tây đã lập 66 chốt kiểm soát phòng dịch tại các xã, thị trấn. Theo đó, mỗi ngày, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn chuẩn bị các suất ăn, nước uống tăng sức đề kháng phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn. Bên cạnh đảm bảo suất ăn dinh dưỡng, vệ sinh, các chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thị trấn phải luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình sơ chế, nấu ăn và phân phối suất ăn.

Các đoàn thể huyện mang gạo, mì gói, nhu yếu phẩm đến nhà cho người già neo đơn.
Các đoàn thể huyện mang gạo, mì gói, nhu yếu phẩm đến nhà cho người già neo đơn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Tây Dương Văn Siêng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh em làm nhiệm vụ tại các chốt chặn rất vất vả, nhằm động viên và chia sẻ một phần cực khổ của anh em, MTTQ huyện Gò Công Tây trích một phần kinh phí hỗ trợ mì gói, khẩu trang y tế tại các chốt chặn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, thị trấn cũng đã trích một phần kinh phí hỗ trợ mua vật dụng tại các chốt chặn đảm bảo sinh hoạt cho anh em trực. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm, người dân trong huyện đóng góp để hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế… cho anh em ở các chốt chặn, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

HOÀI THU

.
.
.