Thứ Ba, 20/07/2021, 17:57 (GMT+7)
.

Kiểm tra thực hiện phương châm "3 tại chỗ" tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Hương

(ABO) Ngày 20-7, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức Đoàn kiểm tra việc thực hiện phương châm “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra Công ty TNHH Tong Wie, Công ty TNHH Nhựa Việt Hoa, Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam, Công ty TNHH YMUV.

Đoàn đã kiểm tra các thủ tục, hồ sơ về kết quả test nhanh công nhân của công ty; quyết định thành lập tổ quản lý nơi ở, sinh hoạt của công nhân; ban hành nội quy nơi lưu trú của công nhân tại công ty; bản thỏa thuận lưu trú tại công ty của công nhân. Đồng thời, kiểm tra nơi ăn, ở; nơi sản xuất… của công nhân, lao động theo phương châm “3 tại chỗ”.

Công ty TNHH Tong Wie bố trí chỗ ở cho công nhân, khi công ty thực hiện phương châm “3 tại chỗ”
Công ty TNHH Tong Wie bố trí nơi ở cho công nhân.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các công ty đã báo cáo với Đoàn về tình hình công nhân, lao động; việc bố trí nơi ăn, ngủ, làm việc và sinh hoạt của công nhân khi công ty thực hiện phương châm “3 tại chỗ”. Đồng thời, báo cáo với Đoàn về các chế độ chăm lo, chính sách hỗ trợ cho công nhân khi tham gia thực hiện phương châm “3 tại chỗ”…

Đoàn kiểm tra việc bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại công ty
Đoàn kiểm tra việc bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại Công ty TNHH YMUV.

 

Đoàn công tác kiểm tra việc bố trí chổ ngủ cho công nhân tại Công ty TNHH YMUV bố trí chỗ ngủ cho công nhân
Đoàn công tác kiểm tra việc bố trí nơi ngủ cho công nhân tại Công ty TNHH YMUV.

Đoàn kiểm tra đề nghị các doanh nghiệp cần test nhanh nhóm người có nguy cơ cao khi chờ xét nghiệm PCR;  thành lập tổ quản lý giám sát nơi nghỉ của công nhân.

Đồng thời, hằng tuần công ty phải xét nghiệm PCR, khi cho công nhân về nhà phải xét nghiệm PCR lần cuối; có sơ đồ mặt bằng sản xuất, nơi ăn, ở của công nhân. Ngoài ra, nếu có biến động tăng, giảm lao động, doanh nghiệp báo cho Ban Quản lý các khu công nghiệp.

LÝ OANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.