Thứ Bảy, 31/07/2021, 07:56 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây tổ chức phiên chợ lưu động hỗ trợ người dân

(ABO) Những ngày qua, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Phú Quới và các xã, thị trấn của huyện tổ chức phiên chợ lưu động, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cần thiết của người dân trên địa bàn huyện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

các đơn vị
MTTQ và các đoàn thể huyện Gò Công Tây hỗ trợ đơn vị cung cấp hàng hóa tổ chức vận chuyển, sắp xếp hàng hóa cho người dân mua hàng thuận lợi, nhanh chóng.

Dù không đa dạng như chợ truyền thống, nhưng phiên chợ có các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân, như: Rau sống, củ, quả, thịt, trứng, xà bông, dầu gội đầu, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, bột nêm, nước tương, gạo, mì gói, nước sát khuẩn... Phiên chợ mở bán từ 6 giờ đến 11 giờ sáng mỗi ngày và được tổ chức luân phiên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại các phiên chợ lưu động, cả người bán và người mua đều chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Trước khi vào phiên chợ mua hàng, người dân phải xếp hàng đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn...

Người dân xếp hàng, sát khuẩn trước khi vô mua hàng, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh
Người dân xếp hàng, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phiên chợ mua hàng, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Anh Trần Thanh Sơn, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, không ra đường khi không thật sự cần thiết mà lại ở vùng quê nông thôn nên gặp nhiều khó khăn trong việc mua hàng qua mạng và chợ xã cũng đóng cửa; vì vậy không có điều kiện để mua hàng hóa thiết yếu hay nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày. Từ khi có phiên chợ lưu động bà con trong xã rất mừng, vì có đầy đủ các mặt hàng từ rau củ đến thịt, trứng… giá cả cũng không cao, giúp người dân dễ dàng hơn trong việc mua hàng hóa thiết yếu hằng ngày".

Hàng hóa đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân
Hàng hóa tại các phiên chợ lưu động khá phong phú, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân trong những ngày giãn cách xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây Dương Văn Siêng cho biết: "Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội hầu hết các chợ truyền thống trên địa bàn huyện đã đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các phiên chợ bán hàng lưu động. Rất mừng là HTX Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Phú Quới đã ủng hộ, cung cấp hàng hóa thiết yếu đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá bán hợp lý và thực hiện việc niêm yết giá bán cụ thể, bán đúng theo giá niêm yết.

Chúng tôi bắt đầu tổ chức phiên chợ lưu động từ ngày 22-7, đến nay đã tổ chức được 5 phiên chợ tại các xã Bình Phú (2 phiên), Bình Tân, Thạnh Trị, Long Bình mỗi xã 1 phiên. Nhìn chung, bà con rất hài lòng và phấn khởi khi đến mua sắm tại phiên chợ. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức thêm các phiên chợ để cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu cho bà con trong khoảng thời gian chờ các chợ hoạt động trở lại".

HOÀI THU

.
.
.