Thứ Bảy, 21/08/2021, 09:42 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Cái Bè xung kích phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống người dân, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện đoàn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Thời gian qua, Huyện đoàn Cái Bè đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tham gia các hoạt động, chương trình hỗ trợ người dân. Cụ thể, Chương trình “Đồng hành cùng người dân tiêu thụ nông sản” với sự tham gia của đông đảo ĐVTN hỗ trợ người dân các xã Hòa Khánh, Mỹ Đức Đông, Hậu Mỹ Bắc A và Hậu Mỹ Trinh thu hoạch và tiêu thụ 15 tấn chanh, với giá từ 1.500 đồng - 3.000 đồng/kg.

Chương trình “Đồng hành cùng địa phương chống dịch Covid-19” được Huyện đoàn Cái Bè tổ chức với hoạt động hỗ trợ hơn 500 phần quà gồm rau củ quả, gạo, các nhu yếu phẩm… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại thị trấn Cái Bè và các xã Đông Hòa Hiệp, Mỹ Lợi A, Thiện Trung, Mỹ Trung, tổng kinh phí thực hiện trên 125 triệu đồng.

Huyện đoàn Cái Bè hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Huyện đoàn Cái Bè hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, Huyện đoàn tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” hỗ trợ 750 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đồng thời, thành lập các Đội hình “Shipper áo xanh” hỗ trợ vận chuyển quà đến tận nhà cho người dân, với tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 250 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ người dân, Huyện đoàn Cái Bè còn tham gia công tác phòng, chống dịch ở địa phương với việc thành lập 25 đội hình tuyên truyền, 25 đội hình phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 và 90 tổ, chốt kiểm soát dịch bệnh, với hơn 978 ĐVTN tham gia.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn của huyện Cái Bè đã vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19 với trách nhiệm và quyết tâm cao. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là các khu vực có nhiều ca nhiễm.

Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Bè tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương như: Tổ chức vận động các đơn vị, nhà tài trợ, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau củ quả… cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản; chỉ đạo Đoàn Thanh niên của 24 xã, thị trấn đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ của các Đội hình Thanh niên tình nguyện, xung kích tại 111 ấp, khu phố.

Lực lượng cán bộ Đoàn, ĐVTN hỗ trợ thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ chanh cho người dân.
Lực lượng cán bộ Đoàn, ĐVTN hỗ trợ thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ chanh cho người dân.

Bí thư Huyện đoàn Cái Bè Phạm Thanh Giang cho biết, ngoài những hoạt động trên, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân thông qua Đội hình “Tiếng loa di động”; tích cực hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm và giao miễn phí đến tận người dân trong khu phong tỏa thông qua Đội hình “Shipper áo xanh”; hỗ trợ thực hiện công tác tiêm vắc xin Covid-19...

AN AN

.
.
.