Thứ Tư, 22/09/2021, 14:34 (GMT+7)
.
CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH TIỀN GIANG:

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện kịp thời chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Châu Thành đã quyết liệt vào cuộc, kịp thời chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tham gia phòng, chống dịch, góp phần ổn định tình hình tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như bảo vệ sức khỏe đoàn viên, CNVCLĐ.

LĐLĐ huyện Châu Thành trao hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các hộ dân trong khu phong tỏa trên địa bàn huyện.
LĐLĐ huyện Châu Thành trao nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ dân trong khu phong tỏa trên địa bàn huyện.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và LĐLĐ tỉnh, các cấp Công đoàn huyện Châu Thành đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ tiền mặt, nhắn tin qua tổng đài 1048 cho Quỹ Phòng, chống Covid-19 và Chương trình “Triệu liều văc xin cho công nhân nghèo”. 

Đến nay, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đã ủng hộ được gần 580 triệu đồng, 762 tin nhắn. LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở đã vận động các mạnh thường quân, đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp, ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, đồng hành cùng đoàn viên, CNVCLĐ và người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, Công đoàn cơ sở xã Long An đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp nhu yếu phẩm và tiền mặt được 328 triệu đồng, hỗ trợ 2.579 người dân trong các khu phong tỏa và các hộ nghèo, hộ bán vé số. Đồng thời, phân công 32 công đoàn viên tham gia công tác phòng, chống dịch như trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, tổ hậu cần, tổ truy vết, hỗ trợ ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiêm vắc xin.

Ngoài ra, Công đoàn còn hỗ trợ người dân thu hoạch, tiêu thụ 27 tấn nhãn, rau, củ, quả các loại và 15.000 trứng cút. Hay Công đoàn cơ sở xã Nhị Bình đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ phân phát và trao tặng 500 phần quà (rau, củ, quả) cho đoàn viên, CNVCLĐ và người dân tại các ấp Tây, ấp Hưng và ấp Hòa của xã. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các phần quà được công đoàn viên và các shipper áo xanh của Đoàn Thanh niên xã dùng xe máy vận chuyển đến tận nhà trao cho các đoàn viên, CNVCLĐ và người dân.

Còn ở Trường Tiểu học Tân Hội Đông, Chủ tịch Công đoàn trường Trần Văn Hậu cho biết, hơn 2 tháng qua, Công đoàn đã cùng với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức triển khai và tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, lao động các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch được 15 cuộc; tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch, hỗ trợ ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin. Đồng thời, chung tay thực hiện Chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt đại dịch” trao tặng nhu yếu phẩm cho đoàn viên, công nhân, lao động ở khu nhà trọ, hộ nghèo và hộ dân đang sống trong khu vực bị phong tỏa của xã.

Để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, đến nay LĐLĐ huyện Châu Thành đã vận động các Công đoàn cơ sở huy động hàng trăm đoàn viên, CNVCLĐ tình nguyện tham gia các tổ truy vết cộng đồng, tổ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tổ hậu cần tại các xã, với trên 3.000 ngày công.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành Trương Thanh Hòa cho biết, dù còn rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song với vai trò chủ động và trách nhiệm, các cấp Công đoàn huyện tổ chức nhiều hoạt động trong phòng, chống dịch, chăm lo, san sẻ khó khăn với đoàn viên, CNVCLĐ; qua đó, đã khẳng định được vai trò đồng hành của Công đoàn với cấp ủy, chính quyền các cấp trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Từ những việc làm trên và những con số cụ thể mà các Công đoàn cơ sở huyện Châu Thành đã làm được trong thời gian qua đã minh chứng một cách sinh động sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động.

LÝ OANH

.
.
.