Thứ Ba, 21/09/2021, 14:35 (GMT+7)
.

Ngày đầu TP. Mỹ Tho thực hiện Chỉ thị 15

(ABO) Từ ngày 21-9, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 (trừ các phường 2, 3, 8 vẫn thực hiện Chỉ thị 16) của Thủ tướng Chính phủ. Theo ghi nhận vào buổi sáng ngày đầu tiên, tại các chốt kiểm soát, người dân ra đường đông hơn.

Lực lượng chốt kiểm soát trên đường Lê Thị Hồng Gấm cho biết, từ sáng sớm, lực lượng liên tục nhắc nhở, giải thích nhiều trường hợp người dân ra đường không có lý do cần thiết. Một số người dân không nắm rõ các quy định của Chỉ thị 15 nên ra đường thoải mái. Ngoài ra, có không ít trường hợp không tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19 trong mua bán, trao đổi hàng hóa, đặc biệt tại các khu phong tỏa.

Lực lượng các Chốt kiểm soát khá vất vả khi vừa kiểm soát vừa giải thích cho người dân.
Các chốt kiểm soát giải thích cho người dân các quy định khi TP. Mỹ Tho thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, TP Mỹ Tho vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 tại phường 2, phường 3 và phường 8 đến ngày 25-9. Đồng thời, TP. Mỹ Tho tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các tuyến đường, tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Đặc biệt, đối với các phường, xã vùng nguy cơ rất cao "vùng đỏ" phải duy trì các chốt kiểm soát tại cửa ra ngõ ra, vào địa bàn phường, xã hoặc khu vực phong tỏa.

Người dân “vùng xanh" được đi lại trong phạm vi các phường, xã “vùng xanh", nếu trường hợp thật cần thiết đi đến “vùng đỏ", “vùng cam" và “vùng vàng" thì khi trở về “vùng xanh" phải có giấy xác nhận test nhanh âm tính trong vòng 24 giờ, phải theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Trường hợp đi từ “vùng đỏ" sang các “vùng cam" và “vùng vàng" phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm) và theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Mặc dù, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát tốt nhưng một số khu vực địa bàn TP. Mỹ Tho vẫn còn diễn biến khó lường. Do đó, ngành chức năng TP. Mỹ Tho khuyến cáo người dân cần nắm rõ các nguyên tắc khi ra đường, mua bán thực phẩm... nhằm đảm bảo kiểm soát dịch trong thời gian tới.

Một số hình ảnh ghi nhận vào sáng ngày 21-9:

Lực lượng kiểm soát liên tục giải thích cho người dân từ địa phương khác vào thành phố được hiểu
Lực lượng kiểm soát liên tục giải thích các quy định khi TP. Mỹ Tho thực hiện Chỉ thị 15 cho người dân từ địa phương khác vào thành phố.
Ghi nhận trên đường Lê Thị Hồng Gấm.
Ghi nhận trên đường Lê Thị Hồng Gấm.
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không được mua bán trong khu vực phong tỏa y tế.
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không được mua bán trong khu vực phong tỏa.
Một số hộ dân chưa ý thức trong mua bán hàng hóa tại khu vực phong tỏa trên đường Trần Hưng Đạo.
 Mua bán hàng hóa tại khu vực phong tỏa trên đường Trần Hưng Đạo.
Nhiều người dân dần ý thức được trong mua bán thực phẩm.
Nhiều người dân vẫn ý thức phòng, chống dịch trong mua bán thực phẩm.
Bắt đầu xuất hiện hàng loạt bán hàng rong trên địa bàn TP.Mỹ Tho. Bắt đầu xuất hiện hàng loạt bán hàng rong trên địa bàn TP.Mỹ Tho.
Bán hàng rong bắt đầu xuất hiện trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
a
Người dân cần ý thức hơn, thực hiện khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.