Thứ Năm, 23/09/2021, 20:06 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Chia sẻ khó khăn với người thuê trọ

Hơn 2 tháng qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhất là những người thuê trọ do không có thu nhập vì không đi làm được, lại phải “gánh” tiền nhà trọ… Nhằm chia sẻ khó khăn với người thuê trọ, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã giảm tiền thuê trọ.

Theo thống kê của Công an huyện Gò Công Tây, toàn huyện có 44 nhà trọ tháng và cơ sở cho thuê lưu trú (trong đó có 20 nhà trọ tháng), hiện có 668 nhân khẩu đang tạm trú tại các nhà trọ tháng. Những người thuê trọ là dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và có cả dân từ địa phương khác đến làm công nhân, lao động (CNLĐ) trong các nhà máy, xí nghiệp, bán vé số, làm hồ... trên địa bàn huyện.

MTTQ và các đoàn thể huyện Gò Công Tây tặng gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu,  chia sẻ khó khăn với người lao động thuê trọ trên địa bàn huyện do ảnh hưởng dịch Covid-19.
MTTQ và các đoàn thể huyện Gò Công Tây tặng gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu, chia sẻ khó khăn với người lao động thuê trọ trên địa bàn huyện do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người không có việc làm do một số công ty, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Gò Công Tây tạm ngừng hoạt động. Khi vé số dừng phát hành, người bán vé số thất nghiệp, rồi khi thực hiện giãn cách xã hội, những người làm thợ hồ, chạy xe ôm mưu sinh cũng không còn hoạt động, cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, bên cạnh việc khẩn trương triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, MTTQ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và các đoàn thể huyện Gò Công Tây tăng cường vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mì gói, trứng, rau, củ hỗ trợ người thuê trọ. Đồng thời, vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho người lao động trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gò Công Tây Châu Thanh Nhặn cho biết: “Từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, LĐLD huyện phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể ở địa phương vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho CNLĐ, nhất là ở các xã có các công ty, doanh nghiệp có số lượng CNLĐ nhiều. Qua vận động, nhiều chủ nhà trọ đồng tình hưởng ứng, chung tay chia sẻ khó khăn với người thuê trọ.

Cụ thể, có 31 chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ từ 20% - 50%. Cùng với đó, các mạnh thường quân cũng hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người thuê trọ thông qua LĐLĐ và MTTQ, các đoàn thể huyện, xã nên họ yên tâm ở nhà chống dịch. Điều này đã góp phần chung tay cùng chính quyền sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện”.

Anh Nguyễn Văn Trạng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Bình Tây (xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) cho biết, HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Bình Tây mở rộng kinh doanh thêm nhà trọ và có 75 phòng trọ, 75 ki ốt cho thuê. Từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay, đời sống người dân, nhất là người thuê trọ bị ảnh hưởng nhiều.

Nhằm chia sẻ với người lao động trong lúc khó khăn, giúp người thuê trọ vượt qua giai đoạn này, Ban Giám đốc HTX đã thống nhất giảm 50% tiền thuê cho tất cả người thuê trọ trong tháng 7 và tháng 8. “Tại khu nhà trọ của HTX, mỗi phòng đều được nhận hỗ trợ thêm gạo, mì gói, rau, củ, quả để sử dụng nên mọi người rất yên tâm”- anh Trạng cho biết thêm.

Những tấm lòng thơm thảo của những chủ nhà trọ vừa thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” vừa chung tay cùng chính quyền phòng, chống dịch, góp phần đưa huyện Gò Công Tây trở lại cuộc sống bình thường mới, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

HOÀI THU

.
.
.