Thứ Hai, 22/11/2021, 18:09 (GMT+7)
.

Nhà nghèo mắc bệnh hiểm nghèo

(ABO) Ông Đinh Văn Thành (65 tuổi, ngụ ấp Phú Quí, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) mắc bệnh ung thư vòm hầu xâm lấn và nhiều triệu chứng khác: Chóng mặt tư thế kịch phát, tăng huyết áp... đã nhiều năm nay, trong khi gia cảnh nghèo khó.

Trong căn nhà tối om, mái tôn, vách lá, ông Thành vừa từ bệnh viện trở về sau đợt điều trị bệnh, nằm trên chiếc võng, đau đớn thều thào: “Việc điều trị kéo dài, thể xác suy kiệt đã đành, nhưng tinh thần cũng không được thoải mái vì phải lo nghĩ làm sao có tiền để tiếp tục điều trị bệnh. Nhiều khi tôi đâm bi quan, vì nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình!...”. Đến nay, ông Thành đã trải qua 9 đợt hóa trị. Hiện tại, căn bệnh ung thư của ông bước sang giai đoạn 4, sức khỏe suy kiệt nặng.

Trước đây, ông đi làm phụ hồ. Vợ ông là bà Trần Thị Tươi, tuổi đã ngoài 60, nhưng hằng ngày vừa chăm sóc ông, vừa đi đến các vườn dừa xin củi đem về bán kiếm tiền lo bữa ăn cho gia đình. Món nợ 20 triệu đồng vay Ngân hàng Chính sách xã hội không biết đến lúc nào mới trả nổi, vì gia cảnh đang lâm vào cùng cực do không đất sản xuất và lo chữa bệnh cho chồng. Đôi vợ chồng khốn khổ này chưa biết phải làm sao vượt qua cùng cực, bế tắc. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ ông Thành sớm qua khỏi bệnh.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên, số điện thoại  0706572189 (bà Trần Thị Tươi, vợ ông Thành) hoặc Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596; số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp ông Đinh Văn Thành).

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.