.

Cô Nguyễn Thị Rỉ: Chủ tịch Hội Người cao tuổi mẫu mực

Cập nhật: 10:04, 17/01/2022 (GMT+7)

Cô Nguyễn Thị Rỉ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, là cán bộ Hội tiêu biểu, nhiệt huyết, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Hội, được đông đảo hội viên và người dân quý mến, kính trọng.

Cô Rỉ nguyên là giáo viên, sau khi nghỉ hưu 5 tháng, cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Bình Phục Nhứt cho đến nay.

Từ ngày tiếp nhận công tác Hội NCT xã, cô Rỉ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy vai trò NCT trong mọi hoạt động…

Cô cùng các hội viên vận động thành lập Quỹ Chăm sóc sức khỏe NCT xã Bình Phục Nhứt, quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ NCT khó khăn, neo đơn trên địa bàn…

Bên cạnh đó, cô Rỉ chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT chu đáo, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NCT theo quy định.

Cô còn tích cực xây dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho NCT, với việc thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh, văn nghệ… tạo sân chơi lành mạnh, điều kiện cho NCT có dịp gặp gỡ, sinh hoạt, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Hội NCT xã Bình Phục Nhứt được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cô Rỉ.

“Là Chủ tịch Hội NCT xã, tôi luôn tâm niệm làm thế nào để hội viên, NCT trên địa bàn xã sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu.

Do đó, tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ để các hội viên, NCT giao lưu với nhau; tích cực vận động hội viên, NCT tham gia các hoạt động, phong trào của xã, nhất là trong xây dựng xã Bình Phục Nhứt đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019”.

Bên cạnh công tác ở Hội NCT xã Bình Phục Nhứt, cô Rỉ hiện còn là Chi hội phó Chi hội Cựu giáo chức của xã. Từ năm 2017 đến nay, cô đã phát triển được 45 hội viên cựu giáo chức, nâng tổng số hội viên của chi hội là 65 hội viên, nhiều nhất trong các đơn vị của huyện Chợ Gạo.

Hằng năm,  cô cùng chi hội đều tổ chức họp mặt cựu giáo viên nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), thăm hỏi cựu giáo viên ốm đau, đề nghị Hội Cựu giáo chức huyện trợ cấp cho cựu giáo viên bệnh nặng, gặp khó khăn trong cuộc sống; từ đó đưa hoạt động của chi hội đi vào  nền nếp, chủ yếu là các hoạt động tương trợ, nghĩa tình. Kết quả từ năm 2018 đến nay, Chi hội Cựu giáo chức xã Bình Phục Nhứt luôn đạt vững mạnh.

Với chặng đường 35 năm giảng dạy, hơn 20 năm được đứng vào hàng ngũ của Đảng và gắn bó gần 6 năm với Hội Cựu giáo chức, Hội NCT xã Bình Phục Nhứt, cô Rỉ đã nhận được hàng chục Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Dù tuổi cao, nhưng cô Rỉ luôn nêu cao tinh thần phục vụ xã hội. Cô xứng đáng là một cán bộ hưu trí, đảng viên tiêu biểu, luôn tận tụy với công việc được mọi người kính trọng và noi theo.

NGỌC VẸN

.
.
.