.

Từ ngày 31-1 đến hết ngày 4-2: Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Cập nhật: 21:12, 20/01/2022 (GMT+7)

(ABO) UBND tỉnh Tiền Giang vừa ra Thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, như sau:

1. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ Tết Nguyên đán 5 ngày, từ thứ Hai, ngày 31-1-2022 đến hết thứ Sáu, ngày 4-2-2022 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Trong thời gian nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức trực bảo vệ, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đơn vị thuộc quyền quản lý (lưu ý các khu vui chơi công cộng, các điểm kinh doanh dịch vụ) theo quy định.

* Về việc treo cờ Tổ quốc và khẩu hiệu: Từ ngày 30-1-2022 đến hết ngày 4-2-2022 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần), các cơ quan, đơn vị treo cờ Tổ quốc và khẩu hiệu tại trụ sở. Việc treo cờ Tổ quốc ở các hộ nhân dân, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phổ biến để nhân dân thực hiện theo thời gian đã nêu.

2. Đối với người lao động không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 của Thông báo này, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022 như sau: Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán là 1 ngày cuối năm Tân Sửu và 4 ngày đầu năm Nhâm Dần; hoặc 2 ngày cuối năm Tân Sửu và 3 ngày đầu năm Nhâm Dần.

Trong thời gian nghỉ Tết, các đơn vị phải tổ chức trực bảo vệ, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự; phòng, chống cháy nổ; đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan y tế.

H.A


 

.
.
.