Thứ Ba, 22/03/2022, 16:29 (GMT+7)
.

Mặt trận Tổ quốc trên "mặt trận" phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Thời gian qua, đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân đánh giá cao.
 
Trong đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cùng các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kịp thời triển khai các văn bản, nội dung công tác phòng, chống dịch bệnh trong hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp. 
 
Công ty Xăng dầu Tiền Giang ủng hộ Qũy phòng, chống Covid-19.
Công ty Xăng dầu Tiền Giang ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang.
 
Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang và các tổ chức chính trị - xã hội đã ban hành hàng chục văn bản chỉ đạo, hướng dẫn theo hệ thống và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, quán triệt trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu, vận động gia đình, nhân dân tại nơi cư trú thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tham gia và đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang với dịch bệnh, luôn nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
 
VNPT-Vinaphone Tiền Giang ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
VNPT Vinaphone Tiền Giang ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.
 
Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực tham gia hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Tổ Covid cộng đồng, các chốt kiểm soát dịch; tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong các hoạt động truy vết, công tác tiêm vắc xin... Kết quả, MTTQ các cấp đã tham gia cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện truy vết được 3.923 lượt người. Toàn tỉnh có hơn 5.300 Tổ Covid cộng đồng, với hơn 18.730 người tham gia (trong đó có 135 cán bộ MTTQ xã, 571 cán bộ Ban Công tác Mặt trận, gần 6.000 cán bộ của các đoàn thể chính trị - xã hội xã, ấp tham gia); có 3.247 người đang công tác trong Ủy ban MTTQ, đoàn thể các cấp tham gia vào các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.
 
Những gian hàng 0 đồng hỗ trợ người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Những "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được tổ chức trên khắp địa bàn tỉnh.
 
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng, cả tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chi thị 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội và những tổ chức thành viên thành lập 364 Tổ đi chợ hộ, với 1.316 người tham gia và đã giúp đi chợ hộ cho 73.784 lượt người dân trong khu vực phong tỏa mua nhu yếu phẩm, thuốc và các mặt hàng thiết yếu.
 
Các tổ chức thành viên thăm, tặng quà lực lượng chống dịch.
Các tổ chức thành viên thăm, tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã động viên, phát huy kịp thời tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, “tương thân tương ái”, sẻ chia, chung sức đóng góp các nguồn lực trong nhân dân để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, toàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ gần 61 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (trong đó cấp tỉnh hơn 51 tỷ đồng). Về phân bổ, sử dụng đã xuất chi trên 28 tỷ đồng. Tổng kinh phí còn tồn đến ngày 31-12-2021 là trên 32 tỷ đồng.
 
Công ty TNHH Phát triển KCN Long Giang ủng hộ phòng, chống Covid-19.
Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Tiền Giang.
 
Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp các tổ chức thành viên vận động nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ các nhu yếu phẩm (gạo, cá mồi (hộp), thịt, khô, rau củ, trứng gà, nước uống, mì gói, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn...) hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, các khu cách ly và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, kết quả vận động được 132,618 tỷ đồng. Cụ thể, hỗ trợ 363.960 phần quà cho người dân khó khăn; hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế, các loại hàng hóa thiết yếu khác, trị giá 37,389 tỷ đồng; tổ chức 186 “Phiên chợ 0 đồng”, trị giá 10,85 tỷ đồng…
 
Các tổ chức thành viên thăm, tặng quà các bệnh viện dã chiến.
Các tổ chức thành viên thăm, tặng quà các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Có được những kết quả trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng đắn, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, hiệp hội, hội đồng hương, tập thể, cá nhân… Đặc biệt, việc phát huy thành công vai trò của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trở thành nguồn lực quyết định thắng lợi trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Trong lúc khó khăn, thách thức, tinh thần đại đoàn kết càng được phát huy mạnh mẽ, khối đại đoàn kết toàn dân và niềm tin của nhân dân càng được củng cố và tăng cường.
 
PHƯƠNG MAI
(tổng hợp)
 
 
.
.
.