Thứ Tư, 23/03/2022, 20:09 (GMT+7)
.

Nữ Chủ tịch Hội gương mẫu đi đầu

(ABO) “Tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tìm cách giải quyết những thắc mắc của cán bộ, hội viên, phụ nữ (HVPN) một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể". Đó là lời chia sẻ của chị Đặng Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, người có hơn 7 năm với cương vị là cán bộ Hội LHPN cấp huyện.
 
Chị Đặng Thị Minh Khai (người ngồi).
Chị Đặng Thị Minh Khai (người ngồi).
 
GƯƠNG MẪU ĐI ĐẦU
 
Ấn tượng của tôi về chị Minh Khai là người phụ nữ dễ gần, luôn nở nụ cười lạc quan, nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết đoán và năng động. Là Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo, với nhiều phương pháp khác nhau, chị đã truyền cảm hứng, duy trì “ngọn lửa” nhiệt huyết của chị em phụ nữ với phong trào, công tác Hội. 
 
Chị Minh Khai chia sẻ: “Dù ở công việc nào, thì người cán bộ luôn gương mẫu đi đầu. Năm 2015, với cương vị mới là Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo, tôi luôn quyết tâm, không ngại khó, ngại khổ, chịu khó nghiên cứu cách làm, phương pháp xây dựng các mô hình kinh tế thiết thực, cụ thể, sát với đời sống HVPN. Để làm được việc này, trước tiên bản thân tôi phải là người gương mẫu làm trước thì mới thuyết phục, vận động được chị em làm theo".
 
Các công việc việc, phong trào Hội, chị Khai luôn tạo được sự đồng thuận từ Thừng vụ, BCH Hội.
Trong công tác điều hành, lãnh đạo Hội LHPN huyện Chợ Gạo, chị Minh Khai luôn tạo sự đồng thuận trong các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội.
 
Theo chị Minh Khai, để công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, đòi hỏi người cán bộ Hội phải linh động, sáng tạo, xác định đúng vấn đề cần được ưu tiên thực hiện; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm, chăm lo đời sống chị em… Từ đó, để mọi người thấy được vai trò, lợi ích khi tham gia, gắn bó lâu dài với tổ chức Hội LHPN.
 
PHÁT HUY VAI TRÒ NGƯỜI ĐẦU TÀU
 
Với vai trò là người đầu tàu, luôn năng động, sáng tạo, chị đã xây dựng nhiều phong trào, hoạt động ở cơ sở, thu hút đông đảo HVPN tham gia, như: Các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ phụ nữ nghèo, khó khăn; xây dựng gia đình hạnh phúc, quản lý con em và người thân không vi phạm pháp luật; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương… Để các phong trào đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả, đồng chí luôn trực tiếp cùng mọi người thực hiện trong mọi công việc.
 
Cụ thể, năm 2019, bản thân chị đã vận động xây dựng 6 mái ấm tình thương; lãnh đạo và hướng dẫn cơ sở ra mắt 19 Chi hội Phụ nữ "5 không, 3 sạch" góp phần xây dựng nông thôn mới; vận động trao 700 phần quà cho HVPN nghèo và hỗ trợ phụ nữ bệnh hiểm nghèo gần 30 triệu đồng.
 
Năm 2020, thực hiện chương trình kết nghĩa, chị Minh Khai triển khai cho Hội LHPN huyện Chợ Gạo hỗ trợ 2 Đồn Biên phòng Kiểng Phước và Tân Phước trên 2.000 m3 nước ngọt, 1.800 bình nước uống để cấp cho dân; vận động xây dựng đường giao thông tại thị trấn Chợ Gạo dài 2 km, kinh phí 80 triệu đồng và hỗ trợ 1 mái ấm tình thương cho hội viên Phạm Thị Phượng (ấp Hòa Bình, xã Hòa Tịnh). Bên cạnh đó, chỉ đạo mỗi Hội LHPN cơ sở thực hiện ít nhất 2 công trình, góp phần xây dựng nông thôn mới, kết quả trong năm đã hoàn thành 32 công trình đưa vào sử dụng với kinh phí gần 3 tỷ đồng.
 
Thăm, tặng quà lực lượng trực chốt khi dịch Covid bùng phát.
Chị Minh Khai (bìa phải) thăm, tặng quà lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, khi dịch bệnh này bùng phát.
 
Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, chị Minh Khai đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phát động cán bộ, HVPN và các nhà hảo tâm đóng góp Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 số tiền gần 90 triệu đồng; trực tiếp tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà 28 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo, 4 khu cách ly tập trung, 8 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp cơ sở, Bệnh viện Dã chiến số 5 của tỉnh Tiền Giang và khoa Sản, Trung tâm Y tế Chợ Gạo.
 
Bên cạnh đó, chị còn vận động kiều bào hỗ trợ 3.500 túi thuốc hỗ trợ điều trị bệnh Covid-19 cho người dân theo dõi sức khỏe tại nhà; vận động trao 2.804 phần quà, 25 tấn gạo, hàng trăm tấn rau củ quả các loại và các nhu yếu phẩm… Ngoài ra, Hội LHPN huyện Chợ Gạo nhận đỡ đầu 6 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thuận Bình Đặng Thị Thúy Trang cho biết: “Đồng chí Minh Khai là nữ cán bộ lãnh đạo Hội rất gần gũi với chị em cơ sở, đồng chí thường xuyên bám sát cơ sở và gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi hoạt động, phong trào, vì thế cán bộ Hội cơ sở cũng như HVPN luôn tin tưởng làm theo. Do đi nhiều, chịu khó bám sát cơ sở nên đồng chí luôn nắm bắt được những trường hợp HVPN nghèo khó cần giúp đỡ và đã có các hoạt động kêu gọi hỗ trợ kịp thời”.
 
Với nhiệt huyết, cống hiến trong công tác Hội LHPN và phong trào phụ nữ thời gian qua, nhiều năm liền, chị Minh Khai vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của các cấp từ tỉnh đến địa phương. Song có lẽ đối với bản thân chị, thì niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của HVPN ngày một ổn định, ấm no và cùng nhau xây dựng tổ chức Hội LHPN ngày càng vững mạnh.
PHƯƠNG THÙY
 
.
.
.