Thứ Tư, 01/06/2022, 20:05 (GMT+7)
.

Hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em

(ABO) Đó là chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được tỉnh Tiền Giang phát động vào sáng 1-6. Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.        

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương tổ chức Tháng hành động vì trẻ em thật chu đáo, thiết thực
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương của tỉnh tổ chức Tháng hành động vì trẻ em thật chu đáo, thiết thực.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra trong trọn tháng 6 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Đây là đợt vận động, sinh hoạt có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể và cộng đồng xã hội dành cho các em thiếu nhi những gì tốt đẹp nhất; tạo cơ hội, điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện, đảm bảo thực hiện tốt các quyền trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương của tỉnh tổ chức Tháng hành động vì trẻ em thật chu đáo, thiết thực, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện chức năng của từng ngành, đơn vị, địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông qua kế hoạch Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương thông qua kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười lưu ý các ngành, các cấp cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chính sách, pháp luật mà trước mắt là những nội dung, công việc cụ thể trong kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện 398 ngày 2-5-2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; Công điện 01 ngày 4-4-2022 của Ủy ban Quốc gia về trẻ em về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước, quyết tâm không để xảy ra các sự cố đuối nước, xâm hại trẻ em trong tháng hành động và kỳ nghỉ hè của năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em để thực hiện đầy đủ các chính sách về giáo dục, chăm sóc sức khỏe; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện thể lực, trí lực; tập trung tối đa các nguồn lực từ ngân sách và cộng đồng để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách về an sinh xã hội.

Nhân tháng hành động Vì trẻ em năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 60 xe đạp và 60 suất học bổng cho 120 trẻ em vượt khó học tốt trong toàn tỉnh.
Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang đã trao 60 xe đạp và 60 suất học bổng cho 120 trẻ vượt khó, học tốt trong toàn tỉnh.

Tổ chức thường xuyên các diễn đàn, tọa đàm, lắng nghe tiếng nói của trẻ em, với tinh thần cầu thị để có sự thấu hiểu đi kèm với tình yêu thương, trách nhiệm, sự tôn trọng đối với trẻ em, có như thế mới giải quyết được những bức xúc mà chính các em là người trong cuộc. Với ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Văn Mười đặc biệt lưu ý các sở, ban, ngành tỉnh phải luôn cân nhắc các yêu cầu vì trẻ em trong tổ chức thực hiện công tác quản lý Nhà nước, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Với chủ đề chính của Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cộng đồng xã hội cùng nói không với bạo lực, xâm hại trẻ em. Các cơ quan chức năng của tỉnh cần bám sát địa bàn, kịp thời can thiệp, xử lý nghiêm những vụ bạo lực, xâm hại trẻ em, nhằm tạo sự giáo dục và răn đe chung trong cộng đồng. Đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp tiếp tục phát huy vai trò trong vận động nguồn lực, kinh phí cho gói dịch vụ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại để các em được hỗ trợ an sinh, tiếp cận y tế, trị liệu tâm lý một cách tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể phối hợp cùng các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em được tiếp cận các dịch vụ xã hội, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ thuộc các nhóm dễ bị tổn thương. Chúng ta hãy cùng chung tay chăm lo, giáo dục con em mình bằng những hành động cụ thể nhất, thiết thực nhất, dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang đã trao 60 xe đạp và 60 suất học bổng cho 120 trẻ vượt khó, học tốt trong toàn tỉnh.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.