.

Ấm áp nghĩa tình với nạn nhân da cam

Cập nhật: 22:00, 27/08/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, với vai trò của một tổ chức xã hội - từ thiện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang không ngừng nâng chất hoạt động Hội gắn với phong trào hành động, thi đua “Vì NNCĐDC”, đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thường xuyên gắn kết những tấm lòng nhân ái với nạn nhân.

Trong hoạt động, Hội NNCĐDC huyện Chợ Gạo luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, hạn chế, từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng thời, chú trọng công tác vận động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC vươn lên trong cuộc sống. Toàn huyện Chợ Gạo hiện có 1.075 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, hầu hết các gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc  Kim Hùng thăm hỏi và tặng quà  cho Nguyễn Huỳnh Châu, nạn nhân da cam bệnh nặng, ở ấp Lương Phú C.
Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc Kim Hùng thăm hỏi và tặng quà cho ông Nguyễn Huỳnh Châu, nạn nhân da cam bệnh nặng, ở ấp Lương Phú C.

Để giúp đỡ nạn nhân một cách thiết thực, hiệu quả, Hội NNCĐDC từ huyện đến 18 xã, thị trấn thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nội dung Chỉ thị 43 của Ban Bí thư, khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Qua đó, giúp mọi người nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân da cam để từng bước thực hiện hiệu quả xã hội hóa công tác chăm lo, giúp đỡ nạn nhân da cam.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian qua, cán bộ Hội NNCĐDC huyện Chợ Gạo và cơ sở bằng nhiều hình thức vận động, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức xã hội - từ thiện, nhà hảo tâm, nhất là các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện tranh thủ vận động nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân. Công tác vận động thường tập trung vào các đợt cao điểm, như: Tết Nguyên đán, Ngày vì NNCĐDC Việt Nam (10-8)...

Thư ký Hội NNCĐDC huyện Chợ Gạo Phan Thanh Loan cho biết, từ đầu năm đến nay, Hội huyện, xã, thị trấn đã vận động gần 3.000 phần quà (mỗi phần từ 300.000 - 400.000 đồng), tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng để giúp đỡ nạn nhân da cam và người khuyết tật nghèo khó.

Điển hình trong công tác vận động phải kể đến Hội NNCĐDC của các xã: Lương Hòa Lạc, Tân Thuận Bình, An Thạnh Thủy, Bình Ninh. Và những cán bộ Hội NNCĐDC cơ sở tận tâm với hoạt động Hội, thường xuyên gắn bó với nạn nhân để động viên, giúp đỡ phải kể đến như ông Kim Hùng, Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Lương Hòa Lạc; hay ở xã An Thạnh Thủy có cô Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Chủ tịch Hội NNCĐDC xã… là những người luôn quan tâm chia sẻ với nạn nhân da cam, tích cực trong công tác vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đến với nạn nhân, rất được người dân địa phương quý mến và tin tưởng.

Hội NNCĐDC huyện Chợ Gạo cũng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của năm 2022 là tiếp tục tăng cường tuyên truyền Chỉ thị 43 của Ban Bí thư; thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội các cấp, đa dạng hóa các nội dung, phương thức vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì NNCĐDC Việt Nam”, gắn chặt với nâng chất hoạt động Hội, làm tốt công tác xã hội hóa vận động nguồn lực chăm lo cho nạn nhân ngày càng hiệu quả.

LÊ HUỲNH

.
.
.