Thứ Hai, 10/10/2022, 20:39 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chủ động phòng, chống lũ, triều cường

(ABO) Chiều 10-10, đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra công tác phòng, chống lũ, triều cường tại huyện Cái Bè. Đi cùng có đồng chí Ưng Hồng Nghi, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra công tác phòng, chống lũ, triều cường tại xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè.
Đồng chí Phạm Văn Trọng kiểm tra công tác phòng, chống lũ, triều cường tại xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè.

Đồng chí Phạm Văn Trọng đã đến kiểm tra việc phòng, chống lũ, triều cường tại xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè. Theo UBND xã Hậu Mỹ Bắc B, đến thời điểm hiện tại, các diện tích lúa trên địa bàn xã đều đã thu hoạch xong nên không bị ảnh hưởng bởi triều cường.

Cùng với đó, 158 ha đất trồng cây ăn trái với các loại cây chủ yếu như mít (hơn 120 ha) và chanh đều nằm trong các ô đê bao. Để chủ động phòng, chống lũ, triều cường, UBND xã đã rà soát lại phương tiện, phương án cũng như kiện toàn lại các tổ công tác và đẩy mạnh việc tuyên truyền, thông tin về lũ, triều cường đến nông dân để chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị huyện Cái Bè và UBND xã Hậu Mỹ Bắc B phải liên tục theo dõi, cập nhật tình hình về lũ và triều cường để luôn chủ động trong công tác phòng, chống bảo vệ diện tích sản xuất của nông dân; đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền, cung cấp thông tin để nông dân chủ động trong kế hoạch sản xuất đảm bảo phòng, chống lũ, triều cường.

CAO THẮNG

 

.
.
.