Thứ Tư, 30/11/2022, 16:34 (GMT+7)
.

Bí thư Đoàn trường gương mẫu, nhiệt huyết

Là cán bộ Đoàn năng nổ, sôi nổi và nhiệt huyết, anh Nguyễn Minh Quân, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang luôn gương mẫu trong lối sống và tận tụy với công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2010, khi còn là sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, anh Quân đã là Phó Bí thư Đoàn khoa Sư phạm của trường. Năm 2011, anh Quân tốt nghiệp và được Trường Đại học Tiền Giang giữ lại công tác tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp (nay là Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp).

Với sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, qua gần 12 năm làm công tác Đoàn và gắn bó với phong trào thanh niên, anh Quân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2022, anh Quân tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang và là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang.

Xác định vai trò của tuổi trẻ là phải xung kích, tình nguyện trên các mặt đời sống xã hội, cùng với trách nhiệm của một thủ lĩnh Đoàn Thanh niên, anh Quân luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp mới áp dụng vào thực tế hoạt động của Đoàn trường, để xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, trong đó bản thân anh luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, hoạt động.

Với những hoạt động thiết thực như tổ chức ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vệ sinh môi trường; tổ chức thăm, tặng quà học sinh nghèo học giỏi vào dịp lễ tết; vận động đoàn viên, sinh viên tham gia Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, thanh niên xung kích, tham gia phong trào thể dục, thể thao… Đoàn trường Đại học Tiền Giang đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, sinh viên.

Anh Quân (bìa phải) trao tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Quân (bìa phải) trao tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, anh Quân đã vận động nguồn lực và huy động lực lượng giảng viên, đoàn viên, sinh viên Khoa Kỹ thuật công nghệ chế tạo tặng 10 máy rửa tay sát khuẩn cho các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Phối hợp với Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Tiền Giang vận động Công ty TNHH Esuhai và Công ty Nhựa Tấn Đạt tạo nguồn lực để sản xuất và đã trao tặng 2.000 chai nước muối sinh lý cho người dân các khu cách ly tại huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy. Anh Quân cùng Đoàn trường Đại học Tiền Giang thành lập các đội hình hỗ trợ phòng, chống, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang…

Những năm qua, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm, anh Quân đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Đại học Tiền Giang ngày một đi lên với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Theo anh Quân, để tập hợp, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn, bản thân người thủ lĩnh Đoàn phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào; đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

Anh Quân cho rằng, việc tạo môi trường đoàn kết, thân thiện có vai trò quan trọng trong việc tập hợp đoàn viên. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, anh Quân luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của đoàn viên, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn, anh còn tích cực tham gia với lực lượng đoàn viên, thanh niên trong từng công việc cụ thể; đồng thời, là người giữ vai trò đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn.

Anh Quân chia sẻ: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên Đoàn trường Đại học Tiền Giang; đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học ngày càng phát triển, trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên”.

Với những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, anh Quân được tặng thưởng Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học liên tục từ năm 2011 đến năm 2022; Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” nhiều năm liền; Bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang đoạt Giải thưởng “Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” năm 2021; Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vì  đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Anh Quân còn được khen thưởng là giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác tỉnh Tiền Giang lần thứ III, năm 2020…

NHƯ NGỌC

.
.
.