Thứ Tư, 18/01/2023, 22:03 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ khó khăn

(ABO) Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang lại tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp mọi người có một cái tết đủ đầy, ấm áp.

Phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đang tích cực thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện. UBND huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng, hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo. 

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng quà tết xuân Quý Mão 2023 cho
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng quà Tết Xuân Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Theo đó, huyện Gò Công Đông hỗ trợ 7.503 suất quà, với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng cho các đối tượng: Hỗ trợ nhận quà của Trung ương, quà Chủ tịch nước, quà tỉnh cho đối tượng chưa được Chủ tịch nước tặng quà, hộ nghèo, người cao tuổi và gia đình có người tử vong do Covid-19.

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, ngay từ tháng 12-2022, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc xét chọn đối tượng được nhận quà tết bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, ưu tiên hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là gia đình chính sách, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện được nhận quà tết.

Đồng chí Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông tặng quà tết Xuân Quý Mão 2023 cho
Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được lãnh đạo huyện Gò Công Đông quan tâm.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, ban, ngành, đoàn thể tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà trực tiếp cho các đối tượng theo số lượng được phân bổ. Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, các địa phương trên địa bàn huyện còn tích cực huy động các nguồn lực ngoài xã hội để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi... có điều kiện vui xuân, đón tết.

Theo đó, huyện đã vận động xã hội hóa được 12.810 suất quà, kinh phí hơn 4,6 tỷ đồng. Qua đó, trao tặng hộ cận nghèo 3.438 suất; hộ nghèo 1.808 suất; hộ chính sách khó khăn 3.366 suất; hộ mới thoát nghèo, hộ khó khăn 4.198 suất.

Chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Bằng những việc làm thiết thực, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể huyện Gò Công Đông đang chung tay góp sức chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội để mọi người, mọi nhà đều được đón tết đầm ấm, an vui.

L. OANH

 

.
.
.