.

Tiền Giang: Tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cập nhật: 14:09, 16/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 16-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (16-2-1995 - 16-2-2023).

Tham dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu; đại diện các sở, ban; ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo BHXH các huyện, thị, thành; đại diện lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan báo, đài, Tạp chí BHXH Việt Nam...

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo BHXH tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo BHXH tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc BHXH tỉnh Võ Khánh Bình cho biết, qua 28 năm xây dựng và phát triển với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự quyết liệt, nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, BHXH tỉnh Tiền Giang đã đạt được những thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, năm 2022, BHXH Tiền Giang có nhiều “đột phá” trong lĩnh vực chuyển đổi số BHXH, BHYT, cung cấp thêm nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp. Theo đó, ngành BHXH Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện kho Cơ sở dữ liệu với thông tin của trên 98,7 triệu người dân; kết nối liên thông với gần 13 ngàn cơ sở khám, chữa bệnh (KCB); hệ thống giao dịch điện tử và hệ thống thông tin giám định BHYT tiếp nhận khoảng 300 triệu hồ sơ giao dịch trực tuyến/năm…

Và là một trong những bộ, ngành tiên phong trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an kết nối, chia sẻ thông tin Căn cước công dân (CCCD) trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, là tiền đề quan trọng cho việc triển khai sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT. Đây là bước tiến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính đem lại nhiều lợi ích giúp người dân giảm tối đa thời gian, thủ tục khi đi KCB BHYT, đồng thời nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ KCB. Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để BHXH tỉnh căn cứ thực hiện đưa chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đi vào đời sống người lao động và nhân dân.

Nguyên lãnh đạo BHXH tỉnh phát biểu
Nguyên lãnh đạo BHXH tỉnh phát biểu chúc mừng ngành BHXH.

Tiếp đó, các đại biểu nguyên lãnh đạo BHXH tỉnh, một số ngành liên quan phát biểu ý kiến, chia sẻ vui mừng khi ngành BHXH tỉnh đã vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là đã phát triển tốt đối tượng tham gia BHXH, BHYT..

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu cho rằng: BHXH, BHYT đã được Đảng, Nhà nước xác định là 2 chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội. 28 năm qua cùng với cả nước, BHXH tỉnh Tiền Giang từng bước trưởng thành và phát triển, triển khai thực hiện tốt chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, năm 2022, trong bối cảnh tỉnh ta có nhiều khó khăn do các loại dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19, giá nguyên vật liệu, xăng, dầu tăng giảm bất thường, sự suy giảm kinh tế thế giới ảnh hưởng rất lớn doanh nghiệp và đời sống của người dân, nhưng, BHXH tỉnh đã đoàn kết, chủ động tham mưu tốt cho UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành, đoàn thể; nỗ lực thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống của người dân.

Lãnh đạo Báo Ấo Bắc phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Báo Ấo Bắc phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, 2 chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT đã thực hiện vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao trong năm 2022 với chỉ tiêu BHYT đạt 94,2%, vượt 1,2%; với chỉ tiêu BHXH đạt 31,3%, vượt 2,3%. Ngoài ra, với chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - chia sẻ yêu thương” mà BHXH tỉnh đang thực hiện đã hỗ trợ rất nhiều thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm thiện nguyện, rất có ý nghĩa, BHXH tỉnh nên tiếp tục phát huy, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân cần hỗ trợ góp sức vì người dân của tỉnh nhà.

Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để toàn ngành BHXH tỉnh tập trung thực hiện trong năm 2023. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; nâng cao tính chuyên nghiệp trong nâng cao chất lượng BHYT, BHXH, BHTN tạo niềm tin cho nhân dân; thu hút thêm nguồn lực đóng góp cho ngành BHXH; phối hợp các hội, đoàn thể, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu đậm về giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT với thông điệp cùng san sẻ yêu thương tạo nên một cộng đồng hỗ trợ nhau chăm sóc sức khỏe...

Quang cảnh buổi lễ
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí tin tưởng, bằng nhiều giải pháp, với lộ trình thực hiện cụ thể, cùng với sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, năm 2023 BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao...

Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan đơn vị chúc mừng ngành BHXH tỉnh
Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan đơn vị chúc mừng ngành BHXH tỉnh.

HOÀI THU

.
.
.