Thứ Hai, 05/06/2023, 14:22 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Quên giấy tờ, thí sinh được 1 thiếu tá Công an chở bằng xe máy về lấy kịp giờ thi

(ABO) Trong quá trình làm nhiệm vụ ở điểm thi, Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài phát hiện một thí sinh để quên giấy tờ thi ở nhà nhưng không gọi được người nhà đưa đến. Phát hiện thí sinh lấy xe đạp chạy về nhà, Thiếu tá Hoài đã lái xe máy đưa thí sinh này về nhà lấy giấy tờ.
Thí sinh quay về nhà lấy giờ tờ thi.
Thí sinh quay về nhà lấy giấy tờ thi.
Sự việc xảy ra vào sáng 5-6, tại điểm thi Trường THPT Tứ Kiệt (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 tại tỉnh Tiền Giang. Lúc 6 giờ 45 phút, thí sinh Đ.T.T. (sinh năm 2008, ngụ xã Phú Quý, TX. Cai Lậy), học sinh Trường THCS Nhị Quý phát hiện mình quên mang giấy tờ thi.
 
Thí sinh này sau đó đã chạy xe đạp ra cổng trường để về nhà lấy giấy tờ vào dự thi. Khi ra đến cổng trường, thí sinh này gặp Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài, công tác Phòng công tác Đảng và Công tác chính trị - Công an tỉnh Tiền Giang đang làm nhiệm vụ ghi nhận công tác đảm bảo an ninh trật tự của kỳ thi tại đây. Lúc này, Thiếu tá Hoài hỏi em T. sao không gọi người thân đem lên. Gần đến giờ vào phòng thi nên em T. rất lo lắng.
Thiếu tá Hoài (áo đen) trong nhiệm vụ thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và quá tải.
Thiếu tá Hoài (áo đen) trong nhiệm vụ thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và xe chở quá tải.

Sau đó, Thiếu tá Hoài quyết định lấy xe máy chở em về lấy. Quãng đường từ điểm thi đến nhà em khoảng 10 km, nhờ sự giúp đỡ của Thiếu tá Hoài mà em T. đã kịp vào phòng thi.

Trao đổi nhanh với phóng viên, Thiếu tá Hoài cho biết: "Tôi đang làm nhiệm vụ thì em T. hoảng hốt định chạy xe đạp về nhà mang giấy tờ thi lên. Em ấy không liên hệ được với gia đình, do sát giờ vào thi nên em cũng lo lắng. Tôi nói với em ấy lên xe tôi chở về. Trên đường đi tôi cũng động viên em bình tĩnh, nếu vào chậm một chút, tôi sẽ xin cho em vào. May mắn khi quay lại em vẫn kịp giờ thi".
 
Theo lịch thi, sáng nay các thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 với môn Ngữ văn và Tiếng Anh.
P.V
.
.
.