.

Nhiều vụ tai nạn giao thông vì va rào chắn công trình sửa chữa trên Quốc lộ 1

Cập nhật: 18:02, 03/07/2023 (GMT+7)
(ABO) Hàng loạt vụ tai nạn giao thông do va vào rào chắn công trình thi công sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn ấp Ngãi Lợi, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Lực lượng CSGT khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.
Lực lượng Cảnh sát giao thông khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực này, đơn vị thi công bố trí nhiều cọc tiêu, giăng dây giữa làn đường để phân chia phần đường cho phương tiện lưu thông và phần đường công trình đang thi công. Tuy nhiên, do hệ thống cọc tiêu và dây giăng được thiết kế nhỏ, đơn giản lại thiếu biển báo hiệu, đèn chớp để cảnh báo nên một số trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông va phải, bị ngã chấn thương phải vào bệnh viện cấp cứu, phương tiện bị hư hỏng sau tai nạn.

Được biết, thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện bị té, ngã vì va vào hàng rào cảnh báo bằng cọc tiêu và dây giăng của công trình thi công sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1.

Hàng rào cảnh báo bằng cọc tiêu và dây giăng đặt giữa đường nhưng không có đủ biển báo và đèn tín hiệu.
Hàng rào cảnh báo bằng cọc tiêu và dây giăng đặt giữa đường nhưng không có đủ biển báo và đèn tín hiệu.

Trước đó, vào giữa tháng 5-2023, nhiều nơi trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành bị xuống cấp, Công an tỉnh đã kiến nghị đến Cục Đường bộ Việt Nam và Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang có phương án khắc phục. Đến tháng 6-2023, việc sửa chữa mặt đường được tiến hành và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11-2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công đã không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. 

Lực lượng chức năng trao đổi với người dân.
Lực lượng chức năng trao đổi với người dân.
Anh Đỗ Quang Phúc (ngụ tỉnh Trà Vinh), người bị tai nạn do va vào hàng rào chắn cho biết: "Anh chở vợ con đi từ ngã ba Phú Mỹ về hướng Mỹ Tho, chạy đến khu vực này thì gặp mấy cái trụ giăng dây để giữa đường không có biển báo, không có đèn báo hiệu nên bị tai nạn gây hư hỏng xe và vợ bị thương ở chân. "Việc thi công thế này rất nguy hiểm. Do tôi chở vợ con nên chạy chậm, người nào chạy nhanh thì có thể gây tai nạn chết người. Tôi nghe người dân ở đây nói lúc chiều cũng có 2 người bị tai nạn rồi, tôi là người thứ ba" - anh Phúc cho biết thêm.
Khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
.
.
.