Chủ Nhật, 12/02/2023, 09:46 (GMT+7)
.

Chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường

(ABO) Đó là phản ánh của đông đảo người dân Tổ nhân dân tự quản số 20, thuộc địa bàn ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang về truờng hợp nuôi bò sữa gây ô nhiễm của hộ ông N.V.T.

Một người dân ở gần hộ ông T. cho biết, trước đây ông T. nuôi heo, do chăm sóc không đúng quy trình kỹ thuật, không xử lý nước thải chăn nuôi, gây ô nhiễm môi trường, bà con chung quanh phải chịu ảnh hưởng mùi hôi từ việc chăn nuôi heo của hộ ông T. suốt thời gian dài.

Chuồng nuôi bò sữa gây ô nhiễm môi trường của hộ ông T. ở Tổ nhân dân tự quản số 20, ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa.
Chuồng nuôi bò sữa gây ô nhiễm môi trường của hộ ông T. ở Tổ nhân dân tự quản số 20, ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa.

Mặc dù nhiều lần người dân phản ánh, nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Sau đó, ông T. không nuôi heo nữa, chuyển sang nuôi bò sữa và tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục xảy ra, do ông T. quét dọn chuồng trại để nước thải và phân bò lẫn lộn chảy tràn lan, thoát ra cống ngoài đường đi, mùi hôi thối xông lên từ các hố ga, mùi phân bò làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của bà con xung quanh.

Do đó, người dân xung quanh gần khu vực chăn nuôi bò sữa của hộ ông T. cũng như ở Tổ nhân dân tự quản số 20 mong ông T. cũng như chính quyền địa phương sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân ở khu dân cư.

                                                      NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG

 

.
.
.