.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4

Cập nhật: 20:28, 16/04/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4, với những thông tin nổi bật.

Xác định việc xây dựng TX. Gò Công trở thành thành phố là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Đảng bộ, chính quyền TX. Gò Công đang tập trung triển khai các công việc, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra. Hướng đến thành phố Gò Công vào năm 2025 (xem trang 2).

Tiền Giang là một trong những tỉnh có tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cao nhất cả nước. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát, giảm các trường hợp bệnh nặng và đã hơn 1 năm tỉnh không ghi nhận trường hợp tử vong. Nâng cao ý thức, không được chủ quan (xem trang 4).

Trong dòng chảy các ngành kinh tế của Tiền Giang, du lịch được xem là còn nhiều dư địa để phát triển. Đặc biệt, sau 5 năm thực hiện, Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy ban hành ngày 5-4-2017 về phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã góp phần đánh thức ngành Du lịch theo hướng phát triển, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, các di tích lịch sử của tỉnh... Du lịch Tiền Giang sẽ khởi sắc. Bài 1: Đi tìm sản phẩm đặc trưng (xem trang 5).

Trong khoảng thời gian còn lại của học kỳ II năm học 2022-2023, bên cạnh việc hoàn thành chương trình năm học, các trường trung học cơ sở (THCS) đã lên kế hoạch ôn tập cho học sinh (HS) lớp 9, dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm 2023. Giống như những năm trước, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay nhằm mục tiêu phấn đấu nâng cao công tác phân luồng HS sau THCS. Tập trung ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 (xem trang 8).

Nhờ có đọc sách, con người đã chiếm lấy được kho tàng kiến thức vô giá về mọi lĩnh vực trong cuộc sống của nhân loại, sách đã trở thành người bạn lớn của con người. Văn hóa đọc (VHĐ) đã trở thành thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong xã hội hiện nay. thời đại công nghệ số như hiện nay đã tác động không nhỏ tới VHĐ của cộng đồng, nhất là giới trẻ. Nâng cao các giá trị của văn hóa đọc (xem trang 12).

.
.
.