Thứ Ba, 17/10/2023, 21:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-10, với những thông tin nổi bật.

Vừa qua, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức tuyên dương 117 tổ chức và cá nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen, Giấy khen trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Gặp gỡ đơn vị thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022 (xem trang 4).

Xác định tầm quan trọng của việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, được sự hỗ trợ của các sở, ngành liên quan, nhiều chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đã hình thành; trong đó các hợp tác xã nông nghiệp đóng vai trò nòng cốt, góp phần tạo đầu ra ổn định cho hợp tác xã. Hướng đi tất yếu của hợp tác xã nông nghiệp (xem trang 5).

Để góp phần tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu, đồng thời tạo điều kiện phát triển bền vững ngành Thủy sản của Tiền Giang, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các chủ tàu cá, thuyền trưởng và ngư dân về các hành vi vi phạm trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Vì mục tiêu gỡ thẻ vàng thủy sản IUU (xem trang 8).

Bệnh tay chân miệng đang diễn biến hết sức phức tạp ở các tỉnh khu vực phía Nam và có sự gia tăng tỷ lệ nhiễm Enterovirus 71 - tác nhân gây bệnh cảnh nặng và tử vong. Cần chủ động phòng bệnh tay chân miệng trong học đường (xem trang 9).

.
.
.