Thứ Năm, 12/10/2023, 21:05 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-10, với những thông tin nổi bật.

Trong những tháng đầu năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự đồng hành của chính quyền, cộng đồng DN tỉnh nhà luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiền Giang luôn đồng hành cùng doanh nghiệp (xem trang 5).

Trước đây, khi huyện Tân Phước mới thành lập, cây khóm chỉ xuất hiện rải rác ở các xã Mỹ Phước, Thạnh Mỹ, Hưng Thạnh… nhưng đến nay, hầu hết các xã, thị trấn trong huyện đều có mặt cây khóm. Khóm không chỉ là cây trồng chủ lực, góp phần phát triển kinh tế địa phương, mà còn là cây xóa khó, giảm nghèo của người dân Tân Phước - nơi từng được mệnh danh là “rốn phèn, rốn lũ”. Chuyện về cây xóa khó, giảm nghèo ở huyện Tân Phước (xem trang 6).

Cùng với cả nước, tỉnh Tiền Giang bước sang năm thứ 4 triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Bên cạnh những điểm nhấn tích cực, việc dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã bộc lộ một số khó khăn, hạn chế nhất định, trong đó phải kể đến là việc giảng dạy các môn học tích hợp ở bậc trung học cơ sở. Gỡ khó trong dạy môn tích hợp bậc trung học cơ sở (xem trang 9).

Chạy bộ không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe, mà hiện nay nhiều giải chạy bộ được tổ chức để ủng hộ và quyên góp cho các dự án thiện nguyện, gây quỹ giúp đỡ những người yếu thế trong cuộc sống, ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Những bước chạy vì cộng đồng (xem trang 12).

.
.
.