Chủ Nhật, 09/06/2024, 20:52 (GMT+7)
.

Người dân sống gần cao tốc khốn khổ vì "chuyện khó nói"

(ABO) Từ nhiều tháng qua, một số hộ dân ở xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cặp sát đường song hành đường cao tốc, đoạn gần nút giao Quốc lộ 30 (đây cũng là điểm tiếp giáp giữa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ) phải chịu dựng mùi khai, mùi hôi thối từ đường cao tốc xộc vào nhà. Nguyên nhân là do có nhiều tài xế dừng xe 2 bên tuyến cao tốc để đi vệ sinh, lâu ngày khiến mùi hôi càng thêm nặng.
 
Hằng ngày có nhiều xe nhập làn tại khu vực đường trên nên tình trạng xe dừng tại đây để đi vệ sinh diễn ra rất phổ biến. Người dân phải tự lắp bảng “cấm đái”, thậm chí lắp đặt camera, còi báo động để không cho tài xế dừng xe đi vệ sinh trên cao tốc, nhưng cũng không mấy hiệu quả.
 
Chị Trần Thị Kim Hường, hộ dân khu vực trên bức xúc: “Có khi tài xế dừng cả xe 16 chỗ, cả đoàn người trên xe ào xuống đi vệ sinh ngay bên đường, hướng thẳng vào nhà tôi một cách vô tư. Hầu như ngày nào cũng có xe dừng lại phía trước nhà tôi để tiểu tiện, không thể chịu nổi”.
 
Một loạt biển báo được người dân gắn trên cao tốc.
Một loạt bảng cấm được người dân gắn trên cao tốc.
Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh về miền Tây, tính từ trạm dừng chân gần nhất khoảng gần 100 km, nên tài xế không còn chỗ nào hợp lý để đi vệ sinh. Mặc dù nằm giữa đoạn cao tốc này hiện có một trạm dừng chân đã khởi công nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ, chưa hoàn thành. Do đó, tài xế khi có nhu cầu đi vệ sinh hoặc đậu xe để nghỉ ngơi đành tấp vào một điểm dừng khẩn cấp nào đó hai bên đường hoặc tại những nút giao, vốn có không gian khá rộng rãi như nút giao Quốc lộ 30.
 
Anh Nguyễn Thanh Sang, một tài xế xe dịch vụ cho biết, nhiều lúc cũng rất khó xử khi chở khách chạy trên cao tốc về miền Tây. Tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 200 km nếu tính cả đường dẫn và đoạn Quốc lộ 1 đến Cần Thơ nhưng chỉ có 1 trạm dừng chân ở tỉnh Long An. Thường khách vào trạm dừng chân sẽ uống nước nên cứ đến khu vực Cái Bè là đã mắc tiểu, khách có yêu cầu dừng để đi vệ sinh thì buộc tài xế phải dừng. Anh Sang mong muốn, cần nhanh chóng có trạm dừng chân ở khu vực Cai Lậy, Cái Bè thì mới giải quyết được tình trạng này.
 
Người dân lắp camera chĩa ra đường cao tốc để
Người dân lắp camera hướng thẳng ra đường cao tốc để "dọa" tài xế không được dừng xe đi tiểu.
 
Trong khi đó, trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa thể xác định thời gian hoàn thành. Như vậy, đến nay tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng vẫn chưa có trạm dừng chân.
HÀ NAM
 
.
.
.