Thứ Năm, 19/12/2019, 21:37 (GMT+7)
.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình:

Công tác tư tưởng phải luôn trong tâm thế "Chủ động, nhạy bén, kịp thời".

(ABO) Sáng 19-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; Tổng kết, trao giải Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Văn Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương; đại diện lãnh đạo huyện, thành, thị ủy; các sở, ngành tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị…

Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo đã phát huy sức mạnh đội ngũ cán bộ các cấp, lực lượng báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội; luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động trong công việc, thực hiện tốt chức năng tham mưu và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác tuyên giáo đã đạt được những thành tựu nhất định, góp phần ổn định chính trị, tư tưởng, giữ vững trận địa quốc phòng - an ninh trong toàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo các cấp, các cơ quan báo chí địa phương đã bám sát tôn chỉ, mục đích và sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và của tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy tổ chức tốt việc tuyên truyền, tạo nên sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, cụ thể hóa thành nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết ở mỗi địa phương, đơn vị đạt kết quả khả quan...

Trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.
Trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo các cấp trong năm 2019; chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải cấp tỉnh - Giải Báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác thông tin, tuyên truyền, nắm bắt tình hình, cập nhật thông tin….

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn ký kết công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn ký kết công tác tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên.

Năm 2020, cả nước có nhiều sự kiện chính trị, lịch sử, kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước; đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cho nên các thế lực phản động xem đây là thời cơ để chống phá. Do đó, đồng chí Võ Văn Bình cho rằng: Công tác tư tưởng của Đảng phải luôn trong tâm thế “Chủ động, nhạy bén, kịp thời”. 

Đồng thời, Ban Tuyên giáo các cấp quan tâm thực hiện các nhiệm vụ: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền đại hội Đảng; trước mắt là phối hợp các ban, ngành tập trung hoàn thành dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; kịp thời thông tin thời sự và những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; nâng cao hơn nữa chất lượng giao ban an ninh tư tưởng, các hoạt động đưa thông tin về cơ sở, theo dõi sát tình hình thực tế, chất lượng, hiệu quả, giải quyết những vấn đề đặt ra từ cuộc sống; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan quản lý, hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại…

Trao giải Giải Báo chí về công tác xây dựng Đảng-giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019.
Trao giải Giải Báo chí về công tác xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019.

Tiếp thu những định hướng trong công tác tuyên giáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương khẳng định: Ngành Tuyên giáo tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đồng thời, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 cho Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành quan tâm thực hiện tốt.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 5 tập thể tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Tại hội nghị tổng kết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn cũng đã ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh niên năm 2020. 

Dịp này, Tiền Giang có 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Tư lệnh Hải quân cũng đã trao 2 Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền về biển đảo; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết và trao giải Giải Báo chí về công tác xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 1 giải tập thể cho Công an tỉnh và 12 giải cho các tác giả và nhóm tác giả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

P. MAI

.
.
.