.
ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TIPHARCO:

Thực hiện tốt Chỉ thị 05 thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển

Cập nhật: 07:47, 27/04/2021 (GMT+7)

Đảng bộ Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang, nhiều năm liền đã thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh (SX-KD), thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân và người lao động.

ĐIỂN HÌNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco Đặng Thị Xuân Quyên cho biết: “Đảng bộ có 4 chi bộ, với 56 đảng viên. Đảng ủy công ty xây dựng nghị quyết theo đúng định kỳ và phối hợp với Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc công ty triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng bộ. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất, mở rộng dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, phát huy trí tuệ tập thể…

Nhân viên Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco thực hiện khâu đóng gói thành phẩm.
Nhân viên Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco thực hiện khâu đóng gói thành phẩm.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy công ty đã xây dựng kế hoạch, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, triển khai đến các chi bộ, tất cả đảng viên đăng ký thực hiện, trở thành công việc tự giác, thường xuyên; cuối năm đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đã cam kết của mỗi đảng viên, gắn với đánh giá kết quả, phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. Trong triển khai thực hiện, đã chủ động lựa chọn nội dung học tập và làm theo Bác gắn với công việc hằng ngày của cán bộ, đảng viên và quần chúng; những vấn đề còn hạn chế đã được tập trung lãnh đạo để sớm khắc phục…”.

Cùng với đó, quán triệt, phổ biến đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Đảng ủy công ty chỉ đạo chi ủy các chi bộ trực thuộc duy trì sinh hoạt chi bộ, đổi mới hình thức, nâng cao ý thức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Về nội dung sinh hoạt được chi ủy chuẩn bị trước, xác định những nội dung trọng tâm đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận, thống nhất và đưa vào nghị quyết của chi bộ.

Qua đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ được nâng lên, đã phát huy tốt vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt; ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Đảng bộ công ty còn quan tâm thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng và đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm thực hiện tốt, công tác sơ kết và đề nghị cấp trên khen thường kịp thời.

Với những thành tích đạt được, mới đây, Đảng bộ Công ty được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen về thành tích thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 - 2021.

SẢN XUẤT, KINH DOANH HIỆU QUẢ

Những năm qua, Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, nghiên cứu, nắm vững các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bám sát thực tiễn để lãnh đạo, điều hành SX-KD hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đồng chí Đặng Thị Xuân Quyên: “Đảng ủy phối hợp cùng Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc xây dựng chiến lược phát triển SX-KD. Đặc biệt là, đã quan tâm đầu tư, cải tiến nhà xưởng, trang thiết bị sản xuất;, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm sẵn có… Qua đó, kết quả hoạt động SX-KD được duy trì ổn định, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt chế độ với công nhân và người lao động”.

Cụ thể, công ty đã thực hiện đạt và vượt các chi tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra, với doanh thu cả nhiệm kỳ 2016 - 2020 đạt 100,2%, tăng 48% so nhiệm kỳ trước; lợi nhuận đạt 126,4%, tăng 70,6% so nhiệm kỳ trước; thu nhập của người lao động đạt 100% chỉ tiêu, tăng 72% so với nhiệm kỳ trước. 5 năm qua, công ty đã nộp ngân sách trên 18 tỷ đồng, tăng 96% so với nhiệm kỳ trước. Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt công tác từ thiện - xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hằng năm trích lợi nhuận từ 150 triệu đồng đến 200 triệu đồng để hỗ trợ quà tết, nhà tình nghĩa, bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật và đóng góp vào các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Đền ơn đáp nghĩa…

HOÀI THU

.
.
.