.

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cập nhật: 10:42, 12/05/2021 (GMT+7)

* NGUYỄN VĂN PHƯỚC CƯỜNG, CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO TỈNH TIỀN GIANG

(Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đơn vị bầu cử số 12)

Tăng cường chức năng giám sát và phản biện xã hội của báo chí

Là một nhà báo và nếu được tái đắc cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, tôi hứa sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm đại diện cho lợi ích chính đáng của cử tri, với chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, tôi sẽ ưu tiên hàng đầu trong việc dành thời gian đi cơ sở, tiếp xúc với cử tri nơi cư trú và địa bàn về lĩnh vực mình được phân công phụ trách, để nắm bắt sâu sát đời sống thực tế, nhu cầu thiết thực của bà con, những vướng mắc, khó khăn của cơ sở, kịp thời nghiên cứu, chọn lọc, phản ánh đầy đủ, trung thực với tinh thần trách nhiệm cao qua các kỳ họp của HĐND tỉnh, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, cũng như tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xây dựng, đề ra những quyết sách phù hợp với thực tiễn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và mang tính khả thi cao.

Thứ hai, với cương vị là Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang, tôi tiếp tục góp phần cùng với lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh tích cực đổi mới hoạt động báo chí tỉnh nhà, để báo chí luôn mang hơi thở của cuộc sống. Ngoài việc thông tin tuyên truyền có hiệu quả, đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân, báo chí phải kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội... Báo chí phải luôn đồng hành, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tôi rất quan tâm đến các vấn đề về an sinh xã hội, phát huy dân chủ ở cơ sở, xóa khó giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục; vấn đề bình đẳng giới, gia đình và trẻ em, nhà ở cho người có thu nhập thấp...

Thứ ba, nếu được bà con tiếp tục tín nhiệm, là đại biểu HĐND tỉnh, là nhà báo, tôi sẽ góp phần tăng cường chức năng giám sát và phản biện xã hội của báo chí. Báo chí phải tích cực hơn nữa trong việc phê phán và lên án các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, nhũng nhiễu, các hành vi sai trái trong xã hội, góp phần lành mạnh hóa xã hội. Ngoài ra, với trách nhiệm là đại biểu, là người hoạt động trong ngành Báo chí, tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri để qua đó thông tin đầy đủ, kịp thời về những vấn đề còn bất cập trong đời sống hằng ngày trên diễn đàn báo chí và trong các hoạt động của HĐND tỉnh, để các ngành, các cấp có thẩm quyền xem xét, có biện pháp giải quyết hiệu quả hoặc điều chỉnh cho phù hợp.

Thứ tư, tôi sẽ tiếp tục góp phần cùng với lãnh đạo các cơ quan báo chí tích cực đổi mới công nghệ, phương thức hoạt động báo chí cho phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, tăng cường rèn luyện đạo đức của người làm báo; xây dựng đội ngũ làm báo thực sự là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, ngòi bút của nhà báo phải ngay thẳng, chính trực, không thiên lệch, không vụ lợi.

* TẠ VĂN TRẦM, GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG

(Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đơn vị bầu cử số 15)

Góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Lần này, tôi được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, là dịp được chung sức cùng với nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng làm tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân là thường xuyên gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân phản ánh không chỉ riêng trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, mà còn thể hiện trên tất cả các vấn đề xã hội khác mà nhân dân quan tâm. Đồng thời, với tất cả tâm huyết, trí tuệ và sức lực của bản thân, tôi sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân, tham gia giải quyết, phản ánh và đề đạt ý kiến cùng nguyện vọng của người dân đến các ngành chức năng để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Riêng đối với lĩnh vực y tế, tôi sẽ cùng với cán bộ, nhân viên y tế và nhân dân góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Hiện nay, với vai trò là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, tôi sẽ cùng Ban Giám đốc lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, đơn vị chuyên môn cao nhất về điều trị bệnh của ngành Y tế Tiền Giang. Nhiệm vụ quan trọng là nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân; đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, vùng sâu, vùng xa, học sinh, sinh viên, bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi, người tàn tật, neo đơn...; chú trọng nâng cao y đức, dược đức của người cán bộ y tế; góp phần xây dựng, phát triển công tác bảo hiểm y tế ngày càng hoàn thiện. Tôi cùng đồng nghiệp đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến, góp phần cùng với toàn ngành Y tế xây đựng mạng lưới y tế ở các bệnh viện đa khoa khu vực, trung tâm y tế huyện, trạm y tế, các phòng khám tư nhân… đủ khả năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện công bằng trong khám, chữa bệnh. Ngoài ra, tôi sẽ tham gia tích cực công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong các lĩnh vực vệ sinh phòng bệnh, rèn luyện thân thể, phòng chống dịch bệnh, các tệ nạn xã hội, hạn chế những lối sống và thói quen có hại cho sức khỏe để xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh.

Đối với lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế, tôi sẽ cùng đồng nghiệp thúc đẩy sự nghiệp đào tạo cán bộ y tế để đáp ứng nhu cầu cần thiết về nhân lực y tế hiện nay. Nghề Y là một nghề đặc biệt nên cần được tuyển lựa, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt. Bệnh viện sẽ tăng cường hợp tác với các trường đại học y dược đào tạo bác sĩ đa khoa, bác sĩ Y học dự phòng, dược sĩ đại học, cử nhân điều dưỡng, hộ sinh, xét nghiệm…; tăng cường nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế…

* ĐỖ TẤN HÙNG, ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY TIỀN GIANG

(Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đơn vị bầu cử số 22)

Quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu với chương trình hành động sau đây:

Thứ nhất, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức khác nhau, dành nhiều thời gian đi thực tế ở cơ sở để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, kịp thời phản ánh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri với HĐND và các cơ quan chức năng của tỉnh.

Thứ hai, tôi sẽ tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND và thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp.

Thứ ba, tôi sẽ theo dõi và kiến nghị thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, để mọi người dân được bàn và quyết định những chủ trương lớn của địa phương, như về xây dựng nông thôn mới, về chương trình giảm nghèo bền vững, các chính sách về an sinh xã hội, về xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi công cộng... trên toàn địa bàn tỉnh.

Thứ tư, đối với địa bàn nơi mình ứng cử, huyện Tân Phú Đông những năm gần đây có nhiều chuyển biến về phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, tôi sẽ đề nghị UBND tỉnh: Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Tân Phú Đông phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi (đầu tư mới cầu nối đất liền, đường tỉnh 877B, các đường huyện và hệ thống đê bao khép kín) tạo đột phá trong thu hút đầu tư, để huyện Tân Phú Đông phát triển theo kịp các huyện khác trong tỉnh; quan tâm đầu tư mạng lưới cấp nước chính hoàn thiện trên toàn huyện, vừa phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân, vừa phục vụ sản xuất công nghiệp, thuơng mại, dịch vụ, nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội của huyện; tiếp tục hỗ trợ huyện Tân Phú Đông chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa cơ cấu cây trồng vật nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu và tình hình xâm nhập mặn.

 

.
.
.