Thứ Tư, 06/06/2012, 09:53 (GMT+7)
.

Con nhà nghèo học giỏi

Đó là em Phạm Tấn Vinh, học lớp 12A7, trường THPT Cái Bè (ảnh). Vinh sinh trưởng trong một gia đình lao động nghèo ở khu IB, thị trấn Cái Bè.

Năm 2002, mẹ em bị bệnh ung thư vú, không còn đủ sức để làm thuê nên nguồn thu nhập gia đình phụ thuộc vào ba Vinh, hành nghề khuân vác, thu nhập thấp và không ổn định.

Với em, khi mới sinh ra đã mắc bệnh bẩm sinh, mất bàn tay trái, nhưng bằng nghị lực vượt khó, em đã đạt được thành tích đáng nể trong học tập: Từ năm lớp 1 đến lớp 12, Vinh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, 2 năm liền (2011 và 2012) em đã đoạt giải III kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh.

Vinh không chỉ là một đứa con ngoan mà còn thay ba mẹ chỉ dẫn em ruột là Phạm Thị Thùy Trang, đang học lớp 10. Đến lớp, em là một học sinh lễ phép, gương mẫu, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Cô Trần Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7 cho biết: “Em Vinh là một học sinh đặc biệt, mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng em luôn biết cách vươn lên học giỏi tất cả các môn…”. Vinh cho biết, em mơ ước trở thành sinh viên ngành ngân hàng.

Chúc cho mơ ước của cậu học trò khuyết tật, học giỏi này sớm thành hiện thực!

CHIÊU NAM

.
.
.