.
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021 TẠI TIỀN GIANG:

Các trường hợp F liên quan đến dịch bệnh Covid-19 sẽ không tham gia hội đồng thi

Cập nhật: 11:24, 29/06/2021 (GMT+7)
(ABO) Liên quan các ca nghi nhiễm Covid-19 là ông L.T.L., 41 tuổi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo và vợ là bà N.T.N.H., 40 tuổi, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, sáng ngày 29-6, trao đổi với Báo Ấp Bắc, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết:
 
Qua điều tra dịch tễ, ngành Y tế đã xác định các trường hợp F1, F2, F3 liên quan các ca nghi nhiễm Covid-19 này. Đối với trường hợp các F liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trong ngành Giáo dục sẽ được đưa đi cách ly y tế tập trung và cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Riêng các Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Trần Hưng Đạo có cán bộ, giáo viên nghi nhiễm Covid-19, ngành Y tế đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại 2 địa điểm trường. 
 
Trường THPT Trần Hưng Đạo, nơi xuất hiện ca nghi nhiễm liên quan đến Hiệu phó trường này đã được phun thuốc sát khuẩn. Ảnh chụp tháng 4-2021.
Trường THPT Trần Hưng Đạo, nơi có ca nghi nhiễm Covid-19 đã được phun thuốc khử khuẩn. Ảnh chụp tháng 4-2021.
 
“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến rất gần, đúng vào thời điểm tình hình dịch bệnh có những diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh. Mọi kịch bản ứng phó dịch bệnh đã được sẵn sàng trong mọi tình huống. Trên 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động tham gia kỳ thi lần này sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
 
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Tiền Giang đã chuẩn bị đội ngũ cán bộ, giám thị và nhân viên dự phòng sẵn sàng thay thế nếu có bất cứ tình huống xuất hiện các trường hợp F liên quan đến dịch bệnh Covid-19, bởi tất cả các trường hợp F đều không được tham gia hội đồng thi. Riêng đối với thí sinh, sẽ xét nghiệm đối với các thí sinh từ vùng phong tỏa, những thí sinh có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 như sốt, ho, đau họng… để kịp thời có biện pháp xử trí”, Tiến sĩ Lê Quang Trí cho biết thêm. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
.
.
.