.

Cần nhanh chóng tổ chức cho học sinh trở lại trường an toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 15:22, 17/02/2022 (GMT+7)
(ABO) Sáng 17-2, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp trực tuyến về tình hình mở cửa trường học ở các địa phương. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Chỉ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười. 
 
 Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.
Tại buổi họp, các địa phương đã nêu nhiều ý kiến thảo luận về những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong việc cho học sinh quay lại trường học. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 10 ngày qua, các cấp lãnh đạo địa phương đã bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, quyết liệt, nhất quán và đồng bộ các giải pháp để đưa học sinh trở lại trường.
 
Theo đó, ở bậc mầm non có 54/63 tỉnh; bậc tiểu học có 59/63 tỉnh , thành; THCS và THPT có 63/63 tỉnh, thành đã tổ chức dạy học trực tiếp. Theo đánh giá, việc dạy học trực tiếp đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của toàn xã hội, tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn như: Thiếu thốn về cơ sở vật chất; một số địa phương còn lúng túng trong việc xử lý F0… 
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh, thành căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, nhanh chóng mở các trường học để dạy học trực tiếp trên tinh thần không chủ quan, nhưng không quá sợ hãi, căng thẳng, dẫn đến chỉ đạo rụt rè, thiếu nhất quán. Với những trường học có điều kiện bán trú đề nghị chỉ đạo tổ chức cho học sinh học bán trú… Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tăng cường thường xuyên kiểm tra để kịp thời hỗ trợ, chấn chỉnh cho các địa phương. 
 
Tại tỉnh Tiền Giang, việc mở cửa trường học đã được tổ chức từ tháng 11 tại huyện Tân Phú Đông. Qua 3 lần tổ chức cho học sinh từ khối 7 đến 12 trở lại trường, tính đến nay tỷ lệ đến lớp đạt trên 99%, nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ phụ huynh. Trong tuần cuối tháng 2 tới đây, tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục tổ chức cho trẻ, học sinh từ lớp 6 trở xuống được đồng loạt trở lại trường. 
 
D. PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.