.
KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023:

Đề thi môn Toán ít đánh đố, nhưng phân hóa tốt thí sinh

Cập nhật: 19:19, 28/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Chiều ngày 28-6, sau 90 phút làm bài, trên 15 ngàn thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang đã kết thúc bài thi Toán, bài thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đánh giá tổng thể về bài thi Toán năm nay là tương đối dễ, ít đánh đố nhưng vẫn phân hóa tốt TS.

Lãnh đạo ngành giáo dục thăm, động viên TS ở điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân.
Lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang thăm, động viên TS ở điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.

Khi kết thúc 90 phút làm bài, theo đánh giá của TS, đề Toán phân hóa mạnh, khoảng 70% câu hỏi đầu rất căn bản, TS chịu khó sử dụng máy tính và vận dụng một vài công thức có thể nhanh chóng tìm ra đáp án. Khoảng 30% câu hỏi còn lại là phần nâng cao để phân loại TS, chỉ có những TS thật sự giỏi mới đạt được điểm 10. Đề thi có khoảng 4 đến 6 câu là khó đến cực khó để phân loại TS vào các trường đại học.

TS trao đổi sau giờ làm bài thi Toán, điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân.
TS trao đổi sau giờ làm bài thi Toán, điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.
 
TS Nguyễn Hoàng Tuấn, dự thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho cho biết, với đề Toán em hy vọng được 8 điểm, bởi có những câu khó hay quá khó em chọn đáp án theo kiểu may rủi. Ngày mai, em sẽ cố gắng hoàn thành 2 bài thi còn lại.
 
Theo báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang, ở môn thi Toán toàn tỉnh có 15.223 TS dự thi, có 34 trường hợp vắng thi, đạt tỷ lệ 99,78%. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, toàn tỉnh không có giám thị hay TS vi phạm quy chế thi, các trường hợp vắng thi không có điều gì bất thường. 
 
Trong ngày mai (29-6), buổi sáng TS sẽ thi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội; buổi chiều, sẽ thi bài thi Ngoại ngữ. 
 
Đ.PHI - C.THẮNG
 
.
.
.