.

Tiền Giang: Khai giảng lớp học tiếng Pháp miễn phí

Cập nhật: 16:44, 20/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 20-6, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ khai giảng lớp học tiếng Pháp dành cho viên chức và sinh viên của trường, công chức, viên chức các sở, ban, ngành.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng tiếng Pháp.
Quang cảnh buổi Lễ khai giảng lớp học tiếng Pháp.

Lớp học do Emma Kaczmierczak, sinh viên thực tập chuyên ngành ngôn ngữ Pháp và Văn hóa nước ngoài, Trường Đại học Picardie Jules Verne (Pháp) trực tiếp giảng dạy. Lớp học đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ cho sinh viên, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Pháp cho công chức, viên chức trong công tác chuyên môn.

Từ năm 2006, Trường Đại học Tiền Giang và Trường Đại học Picardie Jules Verne đã thiết lập mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, hợp tác nghiên cứu, cũng như trao đổi giảng viên, sinh viên của hai trường.

Thầy cô, học viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng lớp học.
Thầy cô, học viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng lớp học.

Trong đó, có Dự án “Phát triển hợp tác nghiên cứu khoa học các trường đại học giữa Trường Đại học Tiền Giang và Trường Đại học Picardie Jules Verne” thiết lập và phát triển các mối quan hệ, hợp tác về nghiên cứu khoa học giữa các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên của hai trường được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam chấp thuận trong 2 năm 2018 - 2019.

Theo đó, đến nay có 27 sinh viên các trường đại học của Pháp đến thực tập ngắn hạn tại trường và hỗ trợ phát triển không gian Pháp ngữ, giảng dạy tiếng Pháp tại trường.

NHƯ NGỌC

 

.
.
.