Thứ Sáu, 17/05/2013, 05:55 (GMT+7)
.

Hội CCB tỉnh: Học tập và làm theo Bác gắn với PTTĐ yêu nước

Học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước, thời gian qua Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã nổi lên nhiều tấm gương tiêu biểu của tập thể, cá nhân trên nhiều lĩnh vực.

Tiêu biểu như ông Nguyễn Bền, Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành phát hiện, đấu tranh đưa ra xử lý nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng, nên bị kẻ xấu đe dọa, khủng bố liên tục nhưng ông vẫn không sờn lòng; hay như CCB Lương Văn Tân, 85 tuổi, ngụ phường 10, TP. Mỹ Tho gương mẫu trong sinh hoạt Hội, tích cực tham gia các phong trào, góp phần ổn định trật tự xã hội ở địa phương.

Tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.
Tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

Trong phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” nhiều CCB đã hiến công, hiến kế, nhiều CCB tự nguyện hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng ở các địa phương. Tiêu biểu là Hội CCB huyện Cai Lậy có 75 CCB hiến 12.833 m2 đất, CCB Trần Văn Đủ ở xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho hiến 1.500 m2 đất. Về an toàn giao thông, Hội CCB đăng ký tự quản 29 tuyến đường giao thông nông thôn, chiều dài 60,5km, cắm 31 biển báo...

Hay như Hội CCB huyện Châu Thành đã thi đua hoàn thành việc xóa nhà tạm cho CCB toàn huyện; như Câu lạc bộ nữ CCB Châu Thành thi đua hết lòng vì đồng đội; như CCB Trần Minh Phú ở huyện Tân Phú Đông cho hội viên mượn 15 triệu đồng sản xuất không tính lãi…

Ở Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh và Khối doanh nghiệp đã dấy lên PTTĐ sôi nổi, trong đó nổi bật là sửa đổi tác phong và lề lối làm việc, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, tiết kiệm kinh phí hoạt động hàng trăm triệu đồng và giải quyết hồ sơ rút ngắn thời gian từ 15 ngày trước đây, nay xuống còn 5 ngày.

Hay như Chủ tịch Hội CCB Công ty Điện lực Đinh Hữu Quang tận dụng vật tư phế liệu cũ cải tiến kỹ thuật đưa vào sử dụng, tiết kiệm cho đơn vị 153 triệu đồng. Và còn nhiều nữa những tấm gương CCB tích cực thi đua tham gia các phong trào ở địa phương, trong đó có nhiều người tuổi đã cao nhưng rất tâm huyết.

Trong thời gian tới, BCH Tỉnh Hội sẽ gắn chặt việc tổ chức thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với PTTĐ yêu nước “CCB gương mẫu” và khẩu hiệu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” là một trong những khẩu hiệu hành động của toàn thể cán bộ, hội viên CCB tỉnh nhà trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội.

TẤN ĐỜI

.
.
.