.

Tiền Giang: Trao 37 giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng cấp tỉnh

Cập nhật: 10:18, 23/05/2024 (GMT+7)

(ABO) Sáng 23-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XVI, năm 2023 - 2024.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang trao giải Nhất cho các tác giả
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang trao giải Đặc biệt cho tác giả.

Cuộc thi lần thứ XVI, năm 2023 - 2024 đã nhận được 1.636 mô hình, sản phẩm tham dự thuộc các bậc học: Mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Số lượng mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi, cao nhất là đơn vị TP. Mỹ Tho với 296 mô hình và huyện Châu Thành với 241 mô hình… Có 37 tác giả và đồng tác giả đoạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích theo các bậc học được Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh tặng Giấy khen kèm tiền thưởng. Trong đó, bậc mầm non đoạt 12 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích), bậc tiểu học trở lên đoạt 25 giải (1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 12 giải Khuyến khích).

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh Nguyễn Thanh Hiền cho biết, Cuộc thi được tổ chức theo mô hình 2 cấp đã thu hút nhiều tác giả ở độ tuổi thanh niên, thiếu niên và nhi đồng ở 11 huyện, thành phố, thị xã tham dự. Đồng thời, Cuộc thi năm nay cũng có một số thay đổi, về mặt giải thưởng có tăng thêm số lượng các giải Nhì, giải Ba ở cấp tỉnh so với các năm trước và ở cấp huyện, thị, thành dự thi được phân bổ số giải thưởng không quá 30% trên tổng số lượng mô hình, sản phẩm tham gia.

Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng của lứa tuổi năng động, sáng tạo, thích khám phá, tìm ra cái mới; qua đó, tạo cơ hội để các em phát triển tư duy sáng tạo, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực về khoa học sáng tạo. 

Cũng tại hội nghị, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân trong tuổi Đoàn có sản phẩm đoạt giải Cuộc thi.

Một số hình ảnh trao giải Nhất, Nhì, Ba và Bằng khen của Tỉnh đoàn:

Trao bằng khen của Tỉnh đoàn.
Trao Bằng khen của Tỉnh đoàn.

 

Ban tổ chức trao giải Nhất.
Ban Tổ chức trao giải Nhất.

 

 

 

TUẤN LÂM

.
.
.