Thứ Sáu, 26/02/2016, 08:24 (GMT+7)
.

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống hạn mặn

Chiều 25-2, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống hạn mặn, cung cấp nước sản xuất lúa đông xuân 2016 cho vùng dự án ngọt hóa Gò Công và cung cấp nước sinh hoạt mùa khô cho nhân dân các huyện phía Đông.

00

                Ảnh: Lê Long

Trước tình hình hạn mặn ngày càng diễn biến gay gắt, mực nước trên các kênh thủy lợi xuống thấp, có một số tuyến đã cạn kiệt và độ mặn tăng cao đã làm thiệt hại khoảng 1.000 ha lúa. Trong những ngày tới, diễn biến hạn mặn vẫn tiếp tục gay gắt, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác điều hành, lãnh đạo, quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống hạn mặn, cung cấp nước cho lúa, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra như:

Tiếp tục duy trì 401 điểm bơm chuyền, với 682 máy bơm; ngành thủy lợi thường xuyên quan trắc, thông báo độ mặn trên sông cho dân biết, tranh thủ lấy nước tối đa qua các cống trong điều kiện nhiễm mặn cho phép; tuyên truyền người dân cùng phối hợp với chính quyền nỗ lực cứu lúa,…

Đối với nước sinh hoạt nông thôn, Chủ tịch tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân chủ động dự trữ nước phục vụ cho nhu cầu ăn, uống và chấp nhận sử dụng nước sinh hoạt có độ mặn vượt mức cho phép; tiếp tục tổ chức đấu nối nguồn nước của nhà máy nước Đồng Tâm vào các trạm nước mặt.

Đặc biệt đến đầu tháng 3-2016 tiến hành chở nước về cung cấp cho nhân dân cù lao Tân Phú Đông. Trong trường hợp đến cuối tháng 3-2016, dự án ngọt hóa Gò Công hết nước phải bổ sung nguồn nước BOO để bảo đảm nước sinh hoạt cho nhân dân.

(Theo THTG)

.
.
.