.

Cà phê: Những thương hiệu cao cấp "đã về" Mỹ Tho

Cập nhật: 21:26, 14/11/2018 (GMT+7)

(ABO) Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Mỹ Tho xuất hiện nhiều thương hiệu cà phê cao cấp, với không gian sang trọng, cách phục vụ hiện đại,… đáp ứng nhu cầu “thưởng thức cà phê” ngày càng cao của khách hàng.

Mức sống người dân không ngừng được nâng cao, vì thế nhu cầu cũng tăng theo. “Đi cà phê” là cụm từ khá quen thuộc, phổ biến với nhiều người. Nhưng nếu trước đây “Đi cà phê” chỉ đơn giản là uống cà phê, thì giờ đây nó còn là địa điểm để hẹn hò, gặp gỡ bạn bè, làm việc,… Các thương hiệu như: The Coffee House, Highlands Coffee,… vừa mới ra mắt, rất chú trọng về chất lượng, cách phục vụ, trang trí,… nhằm làm hài lòng các “thượng đế”.

CÀ PHÊ: KHÔNG CHỈ LÀ THỨC UỐNG

Thưởng thức cà phê có nhiều cách, có người thích nhâm nhi ly cà phê trong một không gian yên tĩnh, người thích sự náo nhiệt, người thích nép vào góc nhỏ, người thích nhìn ngắm không gian rộng lớn xung quanh, người muốn ngồi nơi cửa sổ đầy nắng để nhìn ngắm phố phường…

The Coffee House là thương hiệu chuỗi cà phê cao cấp ra mắt tại Mỹ Tho chưa đầy 2 tháng nhưng đã nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc, thường được nhắc đến của nhiều người “sành” cà phê. Những ai yêu thích không gian sang trọng, nhưng vẫn giữ không khí trong lành từ thiên nhiên thì không thể không biết đến địa chỉ này.

Khách gọi nước uống tại quầy của The Coffee House.

Em Nguyễn Hoàng Minh Phương (nhân viên một công ty nữ trang ở TP. Mỹ Tho) đang họp nhóm cho biết, quán có không gian rộng rãi, yên tĩnh rất phù hợp cho việc thảo luận nhóm. Hơn nữa, đã từng biết qua thương hiệu này, không gian, nước uống đều rất hợp lý nên khi có dịp là nhóm em chọn ngay The Coffee House.

Tương tự, em Ngọc Trân, một khách hàng thường xuyên của quán (đang làm việc tại một nhà hàng, khách sạn ở TP. Mỹ Tho), cũng rất thích tới The Coffee House mỗi khi gặp gỡ bạn bè.

"Luôn muốn khám phá, tìm hiểu những địa điểm mới, đó cũng là thói quen của số đông. Thấy trên Facebook quảng cáo The Coffee House đã có tại Mỹ Tho nên đến cho biết. Tôi thích nhất cách trang trí và cách phục vụ của quán rất đẹp và lịch sự. Ngoài ra, nước uống ở đây cũng ngon hơn những quán mà tôi đã từng uống, giá cả cũng vừa túi tiền". Đó là cảm nhận của chị Mỹ Linh (giáo viên mầm non ở huyện Gò Công Đông) khi lần đầu đến với The Coffee House.

           The Coffee House là nơi lý tưởng gặp gỡ bạn bè.
            Không gian quán The Coffee House rộng rãi, mát mẻ.

Thức uống của quán khá đa dạng, với trên 30 món, có giá từ 29.000 - 59.000 đồng/ly, các loại bánh ngọt có giá 25.000 - 29.000 đồng/bánh. Mức giá ở The Coffee House thuộc tầm trung cao, đó là sự đánh giá của nhiều người. 

Một Trưởng ca của The Coffee House cho biết: Thời gian đầu mới khai trương, quán có lượng khách rất đông. Qua tháng thứ 2 thì có phần giảm và đây là lượng khách ổn định, họ khá hài lòng về nước uống và giá cả. Tuy nhiên, đối tượng học sinh, sinh viên lại rất hạn chế, không giống như The Coffee House ở TP. Hồ Chí Minh. 

Nếu như The Coffee House chọn không gian yên tĩnh, thì Highlands Coffee lại chọn địa điểm đông đúc hơn, nằm ngay tầng trệt của Trung tâm Thương mại Big C. Highlands Coffee với gần 300 cửa hàng trên toàn quốc, vừa ra mắt tại TP. Mỹ Tho vào đầu tháng 11.

Tại đây, người uống cà phê có thể vừa ngắm dòng người qua lại mua sắm tại trung tâm, vừa có thể hướng mắt nhìn dòng xe cộ tấp nập trên đường phố. Highlands Coffee khá phù hợp cho đối tượng yêu thích sự náo nhiệt, đông đúc.

    Highlands Coffee đã khai trương tại TP. Mỹ Tho.

Ngoài nước uống khá ngon, đây cũng là nơi chụp ảnh rất lý tưởng. Những “tín đồ” nghiện cà phê cũng không thể bỏ qua thương hiệu này. Anh Nguyễn Duy Khiêm (nhân viên một công ty phân bón) đến đây vì cà phê của Highlands Coffee rất ngon, hương thơm đặc biệt, không có mùi khét như những nơi khác…

Anh cũng rất tin tưởng vào nguồn gốc Highlands Coffee và đó là lý do anh thường đến đây. Ba mẹ của anh cũng rất thích Highlands Coffee, vì cà phê của quán có nguồn gốc rõ ràng, không bị pha trộn.

Các loại nước uống của quán thường được chia làm 3 size: To, vừa và nhỏ. Mỗi size tương ứng với từng giá khác nhau: Cà phê sữa size nhỏ: 29.000 đồng/ly, size vừa: 35.000 đồng/ly, size lớn 39.000 đồng/ly.

CÁCH PHỤC VỤ HIỆN ĐẠI: VẪN CÒN LẠ LẪM

"Có một thói quen khi đi uống cà phê, nhiều người sẽ ổn định nơi ngồi, sau đó gọi nước uống và tính tiền sau cùng. Nhưng đến với các thương hiệu có cách phục vụ hiện đại thì khách phải gọi món, tính tiền tại quầy trước, sau đó mới tìm chỗ ngồi.

Tại Highlands Coffee, khách sẽ đứng tại quầy đợi nhận thức uống và tự lấy muỗng, ống hút... Cách phục vụ hiện đại sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ, do lúc mới vào quán có nhiều thời gian hơn, chứ khi uống xong, có chuyện gấp muốn đi mà tính tiền lâu thì rất mất thời gian" - em Hải Đang cho biết thêm.

      Khách gọi và đợi lấy nước uống tại quầy.

Còn chị Thanh Xuân, 50 tuổi, ở huyện Cái Bè cho biết: Vô quán ngồi khá lâu nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy nhân viên đến hỏi uống gì. Tìm hiểu mới biết phải đăng ký nước uống tại quầy, rồi còn phải xếp hàng khi khách đông, trong khi đồ đạc khá lỉnh kỉnh. Chị vẫn chưa quen cách phục vụ mới này.

Đây là cách phục vụ hiện đại, đã có khá lâu nhưng không phổ biến, chỉ xuất hiện ở vài địa điểm như Jollibee, KFC Gà rán - Coopmart… Còn cà phê thì có thể là Bảo Minh, ra mắt ở Mỹ Tho khoảng 2 năm. Dường như kiểu phục vụ này chỉ phù hợp với các bạn trẻ, hay những người sống tại thành phố, còn những người lớn tuổi, dường như vẫn còn khá lạ lẫm, gây khó chịu cho nhiều người.

Bên cạnh cách phục vụ hiện đại vẫn chưa được đón nhận hoàn toàn, giá cả nước uống của các thương hiệu được cho là khá cao, nhất là đối với những người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên... Trong khi đó, thu nhập trung bình của người dân Mỹ Tho vẫn chưa cao, nếu có thể các thương hiệu cũng nên cân đối giá cả hợp lý hơn để có thể phục vụ đa dạng mọi lứa tuổi, mọi thành phần.

LÝ OANH

     

.

.
.
.