.
Tiền Giang:

Khẩn trương kiểm tra tất cả các công đoạn ứng phó bão

Cập nhật: 11:43, 25/11/2018 (GMT+7)
(ABO) Sáng 25-11, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng một số ngành chuyên môn đã tổ chức cuộc họp nhanh về cơn bão số 9 (USAGI). Tham dự cuộc họp còn có Đại tá Trần Ngọc Diệp, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9.
 
Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thiện Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang thông tin: Diễn biến của bão đã đi chậm lại, sức gió lại tăng. Chính điều này, diễn biến bão hết sức phức tạp. Theo dự báo, bão ảnh hưởng trực tiếp vào tỉnh Tiền Giang, trong đó có các huyện, thị ven biển.
 
Đến thời điểm này, các huyện, thị phía Đông đã chằng chống trên 2.032 căn nhà. Trong đó, huyện Gò Công Tây 435 căn, TX. Gò Công 271 căn, huyện Gò Công Đông 640 căn và huyện Tân Phú Đông 687 căn. Sơ tán dân bước 1 trên 10.489 người, trong đó huyện Gò Công Tây 982 người, TX. Gò Công 744 người, huyện Gò Công Đông 6.046 người, huyện Tân Phú Đông 3.139 người. Tàu cá vào nơi tránh, trú bão 795 chiếc/4.951 người. Công tác hộ đê đã được triển khai lực lượng trực 24/24 giờ, đặc biệt ở các đoạn đê xung yếu. 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp nhanh.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp nhanh.
Phát biểu tại cuộc họp nhanh, Đại tá Trần Ngọc Diệp nhấn mạnh: Tư lệnh Quân khu 9 rất quan tâm đến công tác ứng phó bão số 9 của các địa phương, trong đó có Tiền Giang. Sau khi đi kiểm tra tuyến đê, chúng tôi có yêu cầu 1 tổ túc trực tại các đoạn đê xung yếu để khi có sự cố thì tiến hành xử lý ngay… 
Đại tá Trần Ngọc Diệp phát biểu tại cuộc họp nhanh.
Đại tá Trần Ngọc Diệp phát biểu tại cuộc họp nhanh.
Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tránh,  trú bão phải ở lại các điểm để chờ thời gian. Bởi bão đã đi chậm hơn dự báo nhưng còn diễn biến hết sức phức tạp. Công tác kiểm tra các bến phà càng phải chặt chẽ hơn; rà soát lại tất cả các hộ dân có nhà ngoài đê và nhà không kiên cố ở ven đê. Các lãnh đạo trực phải kiểm tra các địa phương, không để lãnh đạo địa phương lơ là. Khi nào có thông báo của Trung ương, chúng ta mới tạm ngưng công tác ứng phó.
 
S.N - M. THÀNH
.
.
.