.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tiếp và làm việc với Tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam

Cập nhật: 21:31, 27/02/2020 (GMT+7)

(ABO) Chiều 27-2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức liên minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V).

Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao quà lưu niệm cho đại diện NMA-V
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao quà lưu niệm cho đại diện NMA-V

Tại buổi làm việc, đại diện NMA-V đã thông tin đến lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình hoạt động của NMA-V cũng như các dự án mà tổ chức này đã và đang triển khai ở các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Tiền Giang.

Đồng thời, đại diện NMA-V thảo luận với lãnh đạo UBND tỉnh về việc Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (gọi tắt MOM) chuyển đổi thành lập Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Mê Kông theo Quyết định số 20/2017/QĐ-TTg ngày 12-6-2017 quy định về hoạt động của chương trình, dự án tài chính quy mô của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh và NMA-V (thành viên góp vốn của MOM) đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến hình thức chuyển đổi, nhân sự khi chuyển sang tổ chức tài chính vi mô; các khoản viện trợ hoàn lại có điều kiện của NMA-V…

Đại diện NMA-V phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện NMA-V phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Nghĩa cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của NMA-V đối với tỉnh Tiền Giang. Với các dự án mà NMA-V hỗ trợ đã giúp cho nhiều hộ dân Tiền Giang, nhất là các hội viên Hội phụ nữ vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Liên quan đến phương án chuyển đổi thành lập Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Mê Kông, do đây là vấn đề liên quan đến nguồn vốn khá lớn, UBND tỉnh cần nghiên cứu kỹ, trường hợp nguồn vốn vượt mức cho phép UBND tỉnh quyết định thì UBND tỉnh còn xin ý kiến Bộ Tài Chính. Tuy nhiên, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tỉnh nghiên cứu giải pháp và sớm có phản hồi cho NMA-V.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

GIA TUỆ

.
.
.