.
ÔNG PHẠM ĐỨC THUYÊN:

Không ngừng chinh phục những "cột mốc" mới

Cập nhật: 10:42, 02/10/2020 (GMT+7)

Với vai trò người “chèo lái” của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phú Đạt (xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông), ông Phạm Đức Thuyên đã đưa công ty ngày càng phát triển, chinh phục thị trường khó tính bằng uy tín và chất lượng.

Ông Phạm Đức Thuyên nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: THU HOÀI
Ông Phạm Đức Thuyên nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: THU HOÀI

CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG KHÓ TÍNH
Theo nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) của Công ty Thịnh Phú (TP. Hồ Chí Minh), năm 2008, ông Phạm Đức Thuyên, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phú Đạt về xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông để thành lập công ty, chuyên sản xuất các sản phẩm: Hệ thống lưới trồng trọt; lưới chống côn trùng, chống chim, chống nắng; lưới rào sân gôn; dụng cụ nhà vườn; hệ thống nhà kính cho sản xuất nông nghiệp mùa đông…, phục vụ ngành Nông nghiệp và nuôi trồng thủy, hải sản công nghệ cao.

Không chỉ thành công trong hoạt động SX-KD, ông Phạm Đức Thuyên còn rất tâm huyết với công tác phát triển doanh nghiệp, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn. Với vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Gò Công Đông, ông Phạm Đức Thuyên đã tích cực ghi nhận những khó khăn của các thành viên để kịp thời kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan  xem xét, giải quyết.

Ban đầu, do hạ tầng giao thông, điện, nước chưa được đầu tư đồng bộ nên hoạt động của công ty gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thuận lợi lớn của công ty là có được nguồn lao động dồi dào. Đây chính là điểm tựa để hoạt động SX-KD của công ty ngày càng phát triển. Trải qua khoảng 12 năm hình thành và phát triển, hiện có khoảng 90% sản phẩm của công ty được xuất khẩu ổn định sang thị trường Nhật Bản, 10% xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc đặt hàng các sản phẩm của công ty ngày càng nhiều.

Ông Phạm Đức Thuyên cho biết: “Doanh nghiệp không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh, sử dụng hiệu quả nguồn vốn tự có và nguồn vốn đầu tư. Những năm gần đây, công ty đã mở rộng và xây dựng nhà xưởng mới, mua sắm trang thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thị trường và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời chuẩn bị cung cấp cho thị trường nội địa. Doanh nghiệp đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và áp dụng công cụ 5S trong hoạt động sản xuất để điều hành và quản lý chất lượng sản phẩm. Nhờ mục tiêu và chính sách quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm, công ty đã xây dựng vững chắc thương hiệu và được khách hàng đánh giá cao”.

Nhờ đầu tư đúng hướng và được thị trường Nhật Bản ưa chuộng nên tốc độ tăng trưởng của công ty trong những năm qua luôn đạt cao. Hiện thị trường đầu ra của công ty rất ổn định, hoạt động SX-KD được trải đều trong cả năm, đã giải quyết việc làm, thu nhập cao và ổn định cho khoảng 600 lao động trong nhà máy.

Đặc biệt, công ty còn tạo việc làm ổn định cho hàng trăm hộ nông nhàn xung quanh khu vực nhà máy, với mức thu nhập từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng/tháng/hộ, góp phần xóa khó giảm nghèo, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong điều hành SX-KD, công ty luôn coi người lao động là “tài sản” lớn của doanh nghiệp, từ đó tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và có chính sách phúc lợi cho công nhân, để gắn bó với công ty, góp phần cùng công ty phấn đấu giành thắng lợi trong SX-KD.

Hoạt động SX-KD của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phú Đạt không ngừng phát triển.
Hoạt động SX-KD của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phú Đạt không ngừng phát triển.

NHIỀU THÀNH TÍCH

Trải qua khoảng 12 năm hoạt động trên địa bàn huyện Gò Công Đông, công ty 2 lần vinh dự được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đặc biệt là Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018. Những thành tích trên đã tạo đà cho công ty vươn xa và khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế. Việc đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của công ty, cũng là dịp đánh dấu khoảng 12 năm hình thành và phát triển của công ty.

Bên cạnh đó, 6 năm liền, công ty đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc tỉnh Tiền Giang, 6 năm liền được VCCI bình chọn là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu xuất sắc Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, công ty còn đóng góp tích cực nghĩa vụ nộp thuế năm sau cao hơn năm trước, được Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen… Đặc biệt, năm 2019, công ty được Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Ông Phạm Đức Thuyên chia sẻ, tới đây, công ty sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất. Sau khi đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, mục tiêu tiếp theo mà công ty hướng đến là đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương. Thị trường nội địa cũng đang có nhu cầu cao. Chính vì thế, trong thời gian tới, hướng của công ty sẽ xây dựng thêm nhà xưởng để sản xuất các sản phẩm dành riêng cho thị trường nội địa.

TRỌNG ĐẠT

.
.
.