.

Bình Nhì ra mắt xã nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 16:09, 30/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 30-12, UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ ra mắt xã nông thôn mới (NTM) nâng cao Bình Nhì, đây là xã NTM nâng cao thứ 4 của huyện.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang; Võ Tấn Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Trần Thanh Nguyện trao Bằng công nhận xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 và đồng chí Võ Tấn Hiền trao Bảng tượng trưng của UBND tỉnh tặng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho xã Bình Nhì.

Theo UBND xã Bình Nhì, đến nay, xã đã thực hiện 19/19 tiêu chí NTM nâng cao đã cơ bản hoàn thành, tạo chuyển biến rõ nét cho diện mạo cũng như kinh tế - xã hội địa phương, cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch- đẹp; chất lượng sống của người dân không ngừng được nâng lên. Nếu như năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã là 30 triệu đồng/người/năm, thì đến nay tăng lên 68,47 triệu đồng/người/năm. Ngoài ra, các tiêu chí khác như: Quy hoạch, hành chính công, giảm nghèo đa chiều, tiêu chí về điện, nhà ở dân cư, văn hóa, thông tin và truyền thông, môi trường… xã cũng đã củng cố, nâng chất thực hiện hoàn thành theo chuẩn xã NTM nâng cao.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã công bố và trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về việc công nhận xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022; đồng thời, trao Bảng tượng trưng của UBND tỉnh tặng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã khen thưởng cho 7 cá nhân, UBND huyện Gò Công Tây khen thưởng cho 3 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích đóng góp xuất sắc trong quá trình phấn đấu và xây dựng xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao

KIM LAN

 

.
.
.