.

Niềm tin- Hãy giữ lấy niềm tin!

Cập nhật: 16:59, 07/07/2018 (GMT+7)

1- Những ngày qua, bên cạnh những công nhân bị lôi kéo, tác động dẫn đến ngừng việc; tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Thì vẫn có nhiều công nhân ý thức được vấn đề, không ngã theo xu hướng đám đông, vẫn bám xưởng, bám chuyền sản xuất. 280 công nhân của KCN Tân Hương, KCN Long Giang được UBND tỉnh Tiền Giang cùng các ngành khen thưởng tại Hội nghị biểu dương vừa qua đã cho thấy, đa số công nhân lao động là những công dân có ý thức chấp hành luật pháp.

Cũng trong thời điểm ấy, bên cạnh những chia sẻ có phần cổ xúy, vô tư của một số cá nhân trên mạng xã hội; thì vẫn có nhiều bạn trẻ đã thể hiện chính kiến rõ ràng, những bình luận sâu sắc, những chia sẻ đầy trách nhiệm về lòng yêu nước, về tinh thần dân tộc. Trên trang cá nhân, nhiều lời kêu gọi mọi người hãy bình tỉnh, chớ để lòng yêu nước bị các phần tử chống đối lợi dụng. Tất cả đã cho thấy giới trẻ hiện nay không thờ ơ với thời cuộc, với vận mệnh của đất nước.

2- Tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nhiều hình ảnh đẹp, gây ấn tượng đã lan truyền trên mạng xã hội của những tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”. Đó là những phần cơm trưa, bánh sáng, nước, bút cho thí sinh; là những áo mưa, băng rôn động viên thí sinh trước và sau giờ làm bài…Tất cả đã làm cho bức tranh về tình người thêm tươi sắc.
Và theo đánh giá của các hội  đồng thi, ở môn Văn của kỳ thi năm nay, nhiều thí sinh tuổi 18 đã thể hiện khá tốt về phần yêu cầu “đánh thức tiềm lực đất nước”. Một câu hỏi hay, thời sự, đã được các bạn hóa giải khá tròn trịa; suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước đã thể hiện qua lăng kính của những người chủ tương lai. Tất cả cho chúng ta một niềm tin vào thế hệ trẻ.

3- Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, các đại biểu đã thảo luận, có nhiều ý kiến tâm quyết về Luật phòng, chống tham nhũng sửa đổi. Kế đến là Hội nghị cấp quốc gia về phòng, chống tham nhũng được tổ chức qui mô, với sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cho thấy quyết tâm của Đảng, nhà nước trong cuộc chiến với giặc nội xâm. Đây là vấn đề thời sự được người dân rất quan tâm, bởi thời gian qua tham nhũng đã là vấn nạn gây nhức nhối xã hội, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ.

Nhiều vấn đề đã được “mổ xẻ” tại Hội nghị, nhiều giải pháp đã được bàn thảo, đó là làm thế nào để phòng và xây là chủ yếu; phòng, xây bằng việc kiểm soát quyền lực với cách “ nhốt quyền lực vào lồng pháp luật” theo ý của Tổng Bí thư.

Rồi thực tế hàng loạt vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử; nhiều cán bộ cấp cao đã bị xử lý, kỷ luật cho thấy “không có vùng cấm” trong kỷ luật cán bộ, đảng viên. Tất cả, cho ta niềm tin vào Đảng, Nhà nước với quyết tâm “nói không” với tham nhũng, sẽ tạo động lực để thiết lập được cơ chế phòng, ngừa tham nhũng thật sự hiệu quả.

Xâu chuỗi những vấn đề thời sự trên để thấy, cuộc sống hiện tại vẫn còn đó nhiều điều tốt đẹp, nhiều niềm vui. Xã hội tuy còn đó nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng vẫn lan tỏa nhiều giá trị nhân văn, đang hướng đến một xã hội mà trong đó mọi người dân đều có một môi trường sống, làm việc, kinh doanh thật an toàn, hiệu quả. Đảng, Nhà nước đã thể hiện quyết tâm, làm tất cả để hướng đến điều đó; hướng đến một Việt Nam độc lập, tự chủ, dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. 

Cảm nhận như thế để tin tưởng và kỳ vọng; để thấy niềm vui mỗi ngày, và có niềm tin vào cuộc sống để phấn đấu, vươn lên.

DUY SƠN
 

.
.
.