.

Nô nức hướng về ngày hội lớn

Cập nhật: 15:50, 13/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Chỉ còn 10 ngày nữa đất nước sẽ bước vào ngày hội lớn của dân tộc - ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện trọng đại của cả hệ thống chính trị và toàn dân nước ta.

a
Đi bầu cử không chỉ là quyền và nghĩa vụ của cử tri, mà còn là thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân với quê hương, đất nước. Ảnh: Bạch Cúc

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 23-5-2021 trên toàn quốc, với gần 85.000 điểm bầu cử để bầu ra 500 ĐBQH và hàng ngàn đại biểu HĐND các cấp trong cả nước.

Trong những ngày này, chúng ta dễ dàng nhận thấy không khí nô nức của cử tri hướng về ngày hội lớn của toàn dân. Sự nô nức ấy không chỉ thể hiện qua các cuộc tiếp xúc cử tri, mà còn thể hiện qua sự trang hoàng cờ phướn, băng rôn, biểu ngữ… khiến cho từ thành thị đến nông thôn ngập tràn sắc đỏ. Và sự nô nức ấy còn thể hiện qua các cuộc mạn đàm, trao đổi giữa cử tri ở mọi giới, mọi thành phần trong xã hội về chương trình hành động của các ứng cử viên…

Điều đó cho thấy, việc thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đã được mọi giới, mọi thành phần trong xã hội quan tâm với tinh thần trách nhiệm rất cao. Qua đó làm cho không khí của ngày hội toàn dân càng thêm nô nức trong sự hân hoan chờ đợi đến ngày được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri.

a
Đường phố ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được trang hoàng cờ phướn, băng rôn, biểu ngữ… ngập tràn sắc đỏ. Ảnh: Bạch Cúc

Sự thành công của cuộc bầu cử sẽ đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho bước phát triển mới của đất nước, của dân tộc không chỉ là trong chặng đường 5 năm tới của nhiệm kỳ 2021 - 2026, mà còn là tiền đề quan trọng mở ra một chặng đường mới - chặng đường hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập nước (2-9-1945 - 2-9-2045).

Chính vì vậy, không một lý do gì để chúng ta không nô nức tham gia ngày hội lớn của toàn dân; không một lý do gì để chúng ta không phấn khởi hòa mình vào không khí nhộn nhịp của đất nước, của dân tộc để đi bầu cử, để được thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Và hơn thế nữa, đó còn là hoàn thành trách nhiệm của một công dân đối với quê hương, đất nước.

Việc đi bầu cử để chọn ra những người có đức, có tài, tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm với đất nước, với dân tộc không chỉ là trách nhiệm của mỗi công dân, mà còn là thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân với quê hương, đất nước. Vì vậy, không có lý do gì khiến chúng ta không phấn khởi để đi bầu cử!

Nhìn ở góc độ khác, Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại diễn ra trong thời điểm chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; trong đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan tại nhiều địa phương và nhiều nước trong khu vực.

Vì vậy, trong niềm hân hoan, phấn khởi hướng về ngày hội lớn của toàn dân, với vai trò là cử tri, chúng ta quyết tâm cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện tinh thần không để xảy ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trong quá trình bầu cử, không để lây nhiễm tại các điểm bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

THIÊN LÊ

 

.
.
.