.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân Công ty cổ phần May Công Tiến

Cập nhật: 15:05, 06/07/2021 (GMT+7)

(ABO Sáng 6-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với các huyện, thị phía Đông về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, ổ dịch tại Công ty cổ phần May Công Tiến đã ghi nhận nhiều trường hợp công nhân dương tính SARS-CoV-2. Đây là ổ dịch được đánh giá rất phức tạp và chưa rõ nguồn lây.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các địa phương tập trung xử lý ổ dịch tại Công ty cổ phần May Công Tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.

Trước mắt, khả năng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong công nhân rất lớn, do đó các địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để khoanh vùng, dập dịch.

Điều quan trọng nhất hiện nay là Sở Y tế phải phối hợp với các địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân của công ty này và phải hoàn thành trong ngày hôm nay.

Cách lấy mẫu xét nghiệm thực hiện theo từng địa phương, chú ý đảm bảo khoảng cách an toàn, chặt chẽ, không để lây lan trong quá trình lấy mẫu.

Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sở Y tế tiến hành xét nghiệm ngay các mẫu này, thậm chí là đưa lên Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm nhằm cho kết quả nhanh chóng.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo siết chặt Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cầu Mỹ Lợi và các chốt cấp huyện để kiểm soát chặt người từ địa phương khác đến địa bàn.

Việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương và do địa phương quyết định.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.