.

Một bệnh nhi được Bệnh viện Nhi đồng 1 trả về đã qua nguy kịch

Cập nhật: 14:53, 09/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Đó là kết quả nỗ lực điều trị 1 tháng ròng rã của tập thể khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Bác sĩ Phan Trọng Nhân (bìa trái) chia sẻ niềm vui hồi phục cùng bệnh nhân và gia đình
Bác sĩ Phan Trọng Nhân (bìa trái) chia sẻ niềm vui hồi phục cùng bệnh nhân và gia đình.

Sáng nay, bệnh nhân Lê D.Kh., 16 tuổi, nhà ở đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 8, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã có thể tự đi ra xe rời Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang về nhà trong niềm hạnh phúc của gia đình và niềm vui của những người thầy thuốc.

Mẹ của Lê D.Kh. cho biết, em được điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh với chẩn đoán suy tim nặng mức độ 4 do bệnh cơ tim dãn nở. Sau thời gian dài điều trị không tiến triển, D.Kh. được bệnh viện cho về nhà chuẩn bị hậu sự. Tuy nhiên, gia đình không muốn thấy D.Kh. đau đớn, khó thở, oằn oại ở nhà nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang điều trị với hy vọng giảm nhẹ phần nào đau đớn cho bé, tâm lý là đã biết trước bệnh nặng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phé, người trực tiếp điều trị cho D.Kh. cho biết: Vào 1 tháng trước, khi chúng tôi tiếp nhận, D.Kh. không thể tự thở, toàn thân bị phù và tiên lượng nguy kịch. Các bác sĩ trong khoa Tim mạch và khoa Nhi đã hội chẩn, lên kế hoạch điều trị cho bé. Sau đó D.Kh. được chuyển lên khoa Tim mạch điều trị. Chúng tôi đã nỗ lực hết mức trong khả năng có thể để điều trị. Rất vui mừng là D.Kh. đã qua giai đoạn nguy kịch. Bé đã có thể tự thở dễ dàng mà không cần dùng đến oxy. Tình trạng ổn định nên được phép xuất viện về nhà.

Còn bác sĩ Phan Trọng Nhân, người tham gia điều trị cho em D.Kh. chia sẻ: “Mặc dù tình trạng bệnh nền là suy tim nặng do bệnh cơ tim dãn nở vẫn còn nhưng hiện tại các triệu chứng của bé đã giảm đi rất nhiều. Mừng vì bé qua được tình trạng nguy kịch lúc mới vô viện, còn tiên lượng sau này thì các bác sĩ không nói trước được gì hết”.

THỦY HÀ

 

.
.
.