.

Tiền Giang: Doanh nghiệp chủ động mua test nhanh và sinh phẩm xét nghiệm PCR phòng chống Covid-19

Cập nhật: 08:48, 09/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 8-7-2021, Sở Y tế Tiền Giang ban hành Công văn 3230 về việc chủ động mua test nhanh và sinh phẩm xét nghiệm PCR phòng chống Covid.

Theo đó, để có sẵn nguồn các kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và sinh phẩm xét nghiệm Realtime RT-PCR dự trữ cho sử dụng ngay khi cần thiết, Sở Y tế khuyến khích và đề nghị các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) chủ động liên hệ các đơn vị cung cấp, xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm các kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cả sinh phẩm xét nghiệm Realtime RT-PCR đủ cho doanh nghiệp mình sử dụng trong thời gian tới (doanh nghiệp có thể mua nhanh với số lượng lớn mà không phải qua đấu thầu).

Đối với test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, ngành Y tế đã tập huấn cho các doanh nghiệp tự lấy mẫu, tự thực hiện test nhanh tại đơn vị mình. Nếu cần thiết, các doanh nghiệp đăng ký để ngành Y tế tiếp tục tập huấn lại.

Đối với các sinh phẩm làm xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR, các doanh nghiệp liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để được hỗ trợ lấy mẫu, xét nghiệm (doanh nghiệp trả chi phí).

Sở Y tế lưu ý, khi mua sinh phẩm làm xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR, các doanh nghiệp cần liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để chủng loại sinh phẩm phù hợp với thiết bị xét nghiệm hiện có.

M.T

 

.
.
.