.

Người ngoài tỉnh về Tiền Giang phải cách ly tập trung 14 ngày và tự trả phí

Cập nhật: 20:37, 04/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang tại cuộc họp trực tuyến 3 cấp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 4-8.

Tại cuộc họp này, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự và lưu ý về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các doanh nghiệp không tuân thủ quy định làm lây lan dịch, Ciovid-19 trong khu, cụm công nghiệp của tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh xúc tiến nhanh việc củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các doanh nghiệp không tuân thủ quy định làm lây lan dịch Covid-19 trong khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

Theo báo cáo của các địa phương, sau hơn 3 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và gần 2 tuần thực hiện quy định của UBND tỉnh hạn chế người dân ra đường vào ban đêm đã góp phần vào việc giảm thiểu việc phát tán mầm bệnh trong cộng đồng để tiến tới khống chế dịch. Việc điều chỉnh thời gian hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 5 giờ hôm sau là phù hợp với thực tế lao động, sản xuất của địa phương nên người dân chấp hành tốt.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo các địa phương, diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, một số nơi chưa kiểm soát được tình hình. Trong đó, huyện Cái Bè sau một thời gian dịch tạm lắng thì đã xuất hiện 2 ổ dịch mới phức tạp tại xã Mỹ Lợi A và xã Hậu Thành.

Tại TP. Mỹ Tho, đơn vị đã hoàn thành lấy mẫu tầm soát diện rộng đợt 2 với trên 53.000 người được tầm soát và đã có hiệu quả trong việc chủ động tách sớm F0 ra khỏi cộng đồng. Theo lãnh đạo UBND thành phố, vấn đề của Mỹ Tho hiện nay là tình hình dịch bệnh phức tạp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn liên quan đến tình trạng doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp không thực hiện “3 tại chỗ” nhưng vẫn lén lút hoạt động; một số doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” không nghiêm dẫn đến bùng phát dịch.

Đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách của Chỉ thị 16.

Đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Khẩn trương sử dụng thời gian vàng tầm soát mầm bệnh trong cộng đồng, kiên quyết giữ vững vùng sạch. Rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch. Nắm danh sách hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có giải pháp chăm sóc, hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười, , Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã nhanh chóng hoàn thành kế hoạch tầm soát cộng đồng rất ý nghĩa trong việc tách F0 ra khỏi cộng đồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã nhanh chóng hoàn thành kế hoạch tầm soát Covid-19 trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh khẳng định việc tầm soát cộng đồng rất ý nghĩa trong việc tách F0 ra khỏi cộng đồng, vì qua đó phát hiện khá nhiều F0 còn ngoài cộng đồng. Do đó các huyện phải khẩn trương thực hiện công tác này. Ban Quản lý các khu, cụm công nghiệp cần rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm tình trạng không nghiêm túc của doanh nghiệp trong thực hiện “3 tại chỗ” và doanh nghiệp lén lút hoạt động không đảm bảo phòng, chống dịch. Đối với tiếp nhận công nhân trở về địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố, thị xã cần thực hiện kỹ lưỡng.

Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu chính
Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu chính.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc thực hiện quy định hạn chế ra đường còn chưa nghiêm túc vào thời điểm ban ngày nên cần chấn chỉnh. Các chốt phải thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hiện tượng người dân ra ngoài không lý do chính đáng. Kiên quyết giữ vùng xanh và mở rộng dần vùng xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Người ngoài tỉnh về Tiền Giang phải cách ly tập trung 14 ngày và tự trả phí; cấp huyện, xã phải rút cán bộ y tế ra khỏi tổ truy vết để nguồn nhân lực này thực hiện nhiệm vụ khác cần chuyên môn sức khỏe như lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng…

Các cơ quan có trách nhiệm hoàn chỉnh thủ tục thẩm định doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ” để cho hoạt động tiếp và buộc ngừng hoạt động doanh nghiệp không đủ điều kiện. Đối với doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp thì thẩm định lại, cho hoạt động doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu. Trong quá trình doanh nghiệp “3 tại chỗ” hoạt động, tổ kiểm tra liên ngành phải kiểm tra thường xuyên, không để xảy ra tình trạng mất an toàn phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan Công an tỉnh cấp tốc lập hồ sơ xử lý theo pháp luật đối với hành vi vi phạm của 2 doanh nghiệp không tuân thủ quy định “3 tại chỗ” và 1 doanh nghiệp không được cấp phép “3 tại chỗ” vẫn hoạt động lén lút làm lây lan dịch Covid-19 ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần xây dựng phương án phòng chống lụt bão; thực hiện giải pháp hỗ trợ thu hoạch và giải quyết đầu ra cho nông sản; tiếp tục quan tâm đảm bảo an sinh xã hội, không để xảy ra tình trạng thiếu đói do ảnh hưởng của dịch, bệnh.

THỦY HÀ

.
.
.