.

TX. Gò Công cần thực hiện phương châm phong tỏa hẹp nhưng chặt chẽ

Cập nhật: 17:12, 05/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 5-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười cùng Tổ công tác Bộ Y tế hỗ trợ Tiền Giang có buổi làm việc với TX. Gò Công về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại buổi làm việc.

Theo UBND TX. Gò Công, tính đến 6 giờ ngày 5-8, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận 460 ca mắc Covid-19. Toàn thị xã có 468 F1, trong đó có 96 F1 đang cách ly tập trung và 372 F1 cách ly tại nhà.

Theo đánh giá, số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TX. Gò Công trong những ngày qua tăng là do xét nghiệm trên diện rộng, trong khu vực phong tỏa, tiểu thương kinh doanh ven trục lộ chính...

Đến nay, địa phương phát hiện thêm 8 ổ dịch mới. UBND TX. Gò Công đã phong tỏa toàn bộ phường 4 kể từ 18 giờ ngày 2-8. Khu vực phong tỏa có diện tích 136 ha, với 1.619 hộ, có khoảng 7.307 nhân khẩu.

Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đề nghị TX. Gò Công phải thực hiện nghiêm các quy định trong khu vực phong tỏa, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND TX. Gò Công phối hợp chặt với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá lại vùng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để đưa ra các chiến lược tiếp theo về tầm soát Covid-19. Đối với khu cách ly phải thực hiện nghiêm các quy định, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Khu vực bị phong tỏa tại phường 4, TX. Gò Công.
Khu vực phong tỏa tại phường 4, TX. Gò Công.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu TX. Gò Công phải thực hiện nghiêm quy định trong khu vực phong tỏa, phải đóng kín các chốt không cho người dân ra ngoài.

Việc xác định khu vực phong tỏa phải theo phương châm phong tỏa hẹp nhưng chặt chẽ. Các khu vực giáp phường 1, phường 4, địa phương cần đánh giá lại để tầm soát Covid-19 tại những khu vực này nhằm tạo vùng sạch. TX. Gò Công cần thành lập khu cách ly F0 để xử lý ngay sau khi phát hiện…

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.